Vùng dịch Đại Lộc chuẩn bị năm học mới

H.LIÊN - B.LIỄU 30/08/2021 05:34

Cùng với cả tỉnh, Đại Lộc chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022 trong bối cảnh nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Toàn huyện sẽ tổ chức lễ khai giảng và dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Đại Lộc còn 23/63 điểm trường học tại 18 xã/thị trấn được sử dụng làm khu cách ly tập trung chưa được bàn giao lại cho ngành giáo dục để tổ chức vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị cho năm học mới.

Thị trấn Ái Nghĩa có 3 khu cách ly tập trung được trưng dụng các trường học gồm Trường THCS Nguyễn Trãi, Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu, Trường Tiểu học Hứa Tạo. Hiện mỗi điểm trường này vẫn còn hàng trăm công dân đang thực hiện cách ly tập trung.

Theo ông Đỗ Xuân Thưởng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu, năm học này, nhà trường có khoảng 25 lớp với 866 học sinh. Nhà trường xây dựng 2 phương án cho việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới và tổ chức dạy học từ ngày 5.9.

Nếu dịch bệnh khống chế được thì sau khi lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, bàn giao cơ sở vật chất, nhà trường sẽ huy động cán bộ, giáo viên tổng vệ sinh để kịp tổ chức dạy học vào 5.9.

Tại Trường TH&THCS Đại Sơn (xã Đại Sơn), phương án tổ chức lễ khai giảng và dạy học trực tuyến đã được chuẩn bị, quán triệt trong toàn thể giáo viên, học sinh và kết nối đến phụ huynh. Năm học này, toàn trường có 496 học sinh/21 lớp học.

Bà Nguyễn Thị Hải Vân - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, sau lễ khai giảng trực tuyến vào 7 giờ sáng 5.9, trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến qua google meet. Nhà trường đã tổ chức dạy thử học trực tuyến để đánh giá tình hình của học sinh và phụ huynh.

Qua khảo sát, chỉ có 50 - 60% học sinh có điều kiện học online, các em chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh, nhưng học sinh ở Đồng Chàm, Đầu Gò không có sóng wi-fi để học, trừ khi đăng ký 3G. Dù khó khăn, nhà trường vẫn tích cực vận động phụ huynh tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc học của các em trong khi chờ dịch qua đi.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc, các trường không nhất thiết phải tựu trường vào ngày 1.9 như mọi năm. Hiệu trưởng các trường sớm liên hệ Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun thuốc khử khuẩn, sát trùng, vệ sinh môi trường khuôn viên và xung quanh trường học, phòng làm việc, nhà ăn… đảm bảo an toàn, sạch sẽ, nhất là đối với cơ sở trường được trưng dụng làm khu cách ly.

Phòng khuyến khích các trường khai giảng tại trường vào 5.9 và livestream để học sinh theo dõi. Sau khai giảng, các trường học đều phải tổ chức giảng dạy vào ngày 6.9. Yêu cầu các trường sử dụng phần mềm VNPT-eLearning để quản lý học sinh trong suốt quá trình học tập và kết hợp một phần mềm khác như Zoom, Google meet… phục vụ dạy học trong thời gian chờ thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vùng dịch Đại Lộc chuẩn bị năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO