WB hỗ trợ triển khai dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng

QUẾ LÂM 02/06/2021 12:17

(QNO) - Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa có cuộc họp trực tuyến với bà Carolyn Turk - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) về dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết tại Khu đô thị ĐHĐN thuộc phường Hòa Quý (quận Ngũ hành Sơn, Đà Nẵng) và phường Điện Ngọc (Điện Bàn).

Toàn cảnh phiện họp tại điểm cầu ĐHĐN. Ảnh QL
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu ĐHĐN. Ảnh: Q.L

Tại cuộc họp, PGS-TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN cho biết, cùng với Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, ĐHĐN nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ quý báu của Chính phủ Việt Nam, WB để trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học uy tín, tầm vóc quốc gia, quốc tế.

“ĐHĐN ý thức sâu sắc sứ mệnh và trọng trách lớn, luôn nỗ lực triển khai dự án với quyết tâm cao nhất. Hiện nay dự án đã đạt được những dấu mốc quan trọng” - PGS-TS. Nguyễn Ngọc Vũ chia sẻ.

Sau khi nghe ý kiến các thành viên dự họp về một số vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai cũng như thảo luận đề xuất giải pháp khắc phục, nhất là trong công tác bố trí tái định cư, bà Carolyn Turk đánh giá cao ĐHĐN đã phối hợp tích cực, hiệu quả với các bộ ngành và địa phương triển khai dự án đúng yêu cầu của Chính phủ Việt Nam và WB.

Bà Carolyn Turk đề nghị lãnh đạo ĐHĐN tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc để theo sát các mốc tiến độ, yêu cầu và hoàn thành các thủ tục, hồ sơ đảm bảo chất lượng. Về phía WB, các chuyên gia sẽ tiếp tục tư vấn, phối hợp chặt chẽ với ĐHĐN trong quá trình triển khai dự án.

Đến nay dự án đã hoàn thành các quy hoạch xây dựng (1/2.000, 1/500), đánh giá thẩm định về tác động môi trường, phòng cháy cữa cháy; phối hợp UBND TP.Đà Nẵng giải ngân vốn ODA của WB để bố trí tái định cư, giải phóng mặt bằng theo quy hoạch 1/500 đã được phê duyệt.

ĐHĐN cũng đã trình Chính phủ xem xét, cho phép thực hiện cơ chế vốn đối ứng, xúc tiến đẩy nhanh tiến độ thiết kế cơ sở và hoàn thiện các thủ tục phê duyệt nghiên cứu khả thi cho dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
WB hỗ trợ triển khai dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO