Xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 trong trường học

X.PHÚ 26/08/2021 16:29

(QNO) - Chiều nay 26.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Sở GD-ĐT về phương án phòng chống dịch Covid-19 trong các trường học. Cùng dự có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, một số địa phương và trường học.

Các trường học cần nghiêm túc thực hiện quy định 5K trong năm học 2021-2022. Ảnh: X.P
Các trường học cần nghiêm túc thực hiện quy định 5K trong năm học 2021-2022. Ảnh: X.P

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đề xuất phương án địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ học trực tuyến, không thực hiện Chỉ thị 16 thì sẽ học trực tiếp tại trường, các hoạt động tập thể chỉ tổ chức trong phạm vi lớp, không tập trung học sinh toàn trường, thực hiện nghiêm túc 5K.

Trường hợp trường học xuất hiện F0, tạm dừng đến trường toàn bộ, chuyển sang học trực tuyến, phối hợp với y tế thực hiện xét nghiệm, cách ly theo quy định. Trường hợp xuất hiện F1, toàn bộ học sinh dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến để chờ kết quả xét nghiệm, nếu âm tính thì hoạt động trở lại bình thường. Riêng trường hợp xuất hiện F2 thì cho F2 dừng đến trường.

Ông Nguyễn Hoàng Nam cũng nhấn mạnh, việc tổ chức dạy học trực tuyến là bất khả kháng do dịch bệnh Covid-19 trên cơ sở đã tổ chức trong năm trước. Bằng cách này cách khác phải dạy cho học trò chứ không thể dừng việc học; còn dạy trên truyền hình không thể tổ chức đại trà cho tất cả khối lớp mà chỉ có thể ưu tiên cho ôn thi tốt nghiệp THPT như trước đây.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, địa phương nào không thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì tổ chức dạy và học trực tiếp, còn thực hiện thì học trực tuyến. Hiện nay chỉ có Điện Bàn và một số xã trên địa bàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 nhưng đến thời điểm năm học mới có lẽ sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Ông Tân yêu cầu Sở GD-ĐT hoàn thiện phương án báo cáo UBND tỉnh ban hành trong thời gian sớm nhất để ngành GD-ĐT, các trường học thuận lợi triển khai trong năm học 2021-2022, đảm bảo nhiệm vụ kép vừa đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch, vừa giảng dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO