Xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thành trường chất lượng cao

Xuân Phú 28/04/2020 18:06

(QNO) - Chiều nay 28.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để nghe báo cáo tình hình hoạt động và giải quyết những kiến nghị, đề xuất của nhà trường.

Xây dựng thành trường chất lượng cao. Ảnh; X.P
Bộ LĐ-TB&XH thống nhất xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thành trường chất lượng cao. Ảnh: X.P

Theo lãnh đạo nhà trường, thời gian qua đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trường tham gia dự án đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế (HPET) của Bộ Y tế với tổng vốn thực hiện 791.200 USD (trong đó vốn vay ưu đãi ODA của Ngân hàng Thế giới 750.000 USD, vốn đối ứng ngân sách tỉnh 41.200 USD). Trường cũng được Bộ LĐ-TB&XH thống nhất chọn xây dựng trường chất lượng cao, đầu tư trở thành trường nghề trọng điểm (ngành Điều dưỡng và Dược).

Công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa của trường ngày một tốt hơn. Trong năm 2019 đã có 76.381 lượt bệnh nhân đến khám (đạt tỷ lệ 108,7% so với cùng kỳ năm trước), số bệnh nhân đến điều trị nội trú là 1.622 (đạt tỷ lệ 80,95% so với chỉ tiêu đề ra), góp phần tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, do dịch bệnh Covid-19 nên số lượng bệnh nhân đến khám giảm đáng kể, chỉ đạt khoảng 25% kế hoạch dẫn đến những khó khăn về tài chính.

Công tác tuyển sinh của trường cũng đang gặp nhiều khó khăn. Năm 2018 chỉ tiêu đào tạo ngân sách giao là 2.201 sinh viên nhưng chỉ thực hiện được 1.367 chỉ tiêu (tỷ lệ 62%). Vì vậy, đơn vị phải nộp trả lại ngân sách nhà nước với số tiền 6,7 tỷ đồng.

Khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Ảnh: X.P
Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Ảnh: X.P

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài dẫn đến sinh viên không thể nhập học nên trong 4 tháng qua đơn vị không thu được học phí. Để đảm bảo việc chi lương cho cán bộ viên chức trong giai đoạn hiện nay, nhà trường đề nghị tỉnh giãn thời gian giảm trừ dự toán ngân sách nhà nước giao năm 2018.

Ngoài ra, trường còn kiến nghị UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho nhà trường được lập dự toán sửa chữa nâng cấp khu nhà ở sinh viên và một số hạng mục như tường rào, mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất với các đề nghị của trường, gồm chủ trương xây dựng trường nghề chất lượng cao, giãn thời gian giảm trừ dự toán ngân sách nhà nước giao năm 2018. Liên quan đến các đề nghị về kinh phí, giao Sở Tài chính xem xét, tham mưu UBND tỉnh quyết định.

Ông Tân đề nghị thời gian tới, nhà trường cần phải chủ động cắt giảm chi tiêu; đồng thời điều chỉnh ngành nghề đào tạo, đẩy mạnh liên thông để có nguồn thu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thành trường chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO