Xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đáp ứng yêu cầu mới

XUÂN PHÚ 07/05/2020 06:12

Chiều 6.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua.

Trường Phổ thông DTNT tỉnh thành lập năm 1985, quy mô hiện nay 470 học sinh bậc THPT là con em người dân tộc thiểu số miền núi. Đội ngũ cán bộ có 55 người, trong đó 30 giáo viên, so với định mức thiếu 6 giáo viên, 9 nhân viên.

Để Trường Phổ thông DTNT tỉnh có điều kiện tập trung nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số trong tình hình mới, đề án đã được Sở GD-ĐT xây dựng nhiều năm qua song đến nay vẫn chưa được phê duyệt. Trường cũng đề nghị tỉnh quan tâm hơn đến một số chế độ, chính sách đối với nhân viên (phụ cấp) và học sinh (tiền tàu xe, sinh hoạt phí).

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định tỉnh luôn quan tâm đầu tư xây dựng Trường Phổ thông DTNT tỉnh phát triển, đáp ứng yêu cầu tạo nguồn cán bộ cho miền núi. Liên quan đến các kiến nghị của trường, ông Tân giao Sở GD-ĐT xây dựng đề án tổng thể báo cáo cho UBND tỉnh xem xét; thống nhất tiếp tục thi tuyển sinh lớp 10 để nâng cao chất lượng đầu vào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đáp ứng yêu cầu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO