“Xe đạp nhân ái - giúp em đến trường”

H.Đ.T.P 19/10/2020 08:44

Trăn trở khi trên địa bàn xã còn nhiều học sinh không có xe đạp tới trường hoặc phương tiện chưa đảm bảo, Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội xã Tiên Hà (huyện Tiên Phước) đã phát động chương trình “Xe đạp nhân ái - Giúp em đến trường”. Chương trình này cũng nhằm hiện thực hóa một số nội dung “Điều ước của em” và chương trình“Chia sẻ yêu thương - cùng em đến trường” do Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Phước triển khai vào cuối năm học 2019 - 2020.

 

Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội xã đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, bà con nhân dân trên địa bàn xã hỗ trợ tiền hoặc xe đạp cũ để sửa chữa. Chị Trần Thị Công - Bí thư Đoàn xã Tiên Hà cho biết: “Nếu mua một chiếc xe đạp mới, hiện trị giá cũng gần 1,5 triệu đồng, như vậy số lượng học sinh được hỗ trợ rất ít do nguồn kinh phí không đảm bảo. Thay vào đó, việc làm này vừa có thể sửa chữa sử dụng những chiếc xe cũ nhưng còn tốt mà nhiều gia đình không cần dùng đến, vừa tiết kiệm được chi phí và có thêm nhiều học sinh được hỗ trợ”.

Vừa qua, Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội xã Tiên Hà đã trao 14 chiếc xe đạp (kinh phí sửa chữa 6,5 triệu đồng) tặng học sinh Trường Tiểu học Tiên Hà và THCS Lê Hồng Phong. Món quà tuy nhỏ nhưng là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm yêu thương và sự sẻ chia. Đây là mô hình mà Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Phước sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai và nhân rộng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Xe đạp nhân ái - giúp em đến trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO