Xuân trong trường học: Rộn ràng trải nghiệm và ấm áp yêu thương

CHÂU NỮ 18/01/2023 14:32

(QNO) -  Các trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh trang trí khuôn viên, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm tết xưa và san sẻ những phần quà với học sinh khó khăn trong tuần học cuối cùng của năm âm lịch Nhâm Dần. Những ngày giáp tết ở trường học, nhờ vậy rộn ràng sắc màu và ấm áp yêu thương.

Học trò Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tam Kỳ) trải nghiệm đi chợ tết. Ảnh: G.V
Học trò Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tam Kỳ) trải nghiệm đi chợ tết. Ảnh: G.V

Rộn ràng trải nghiệm 

Các trường học trong tỉnh tổ chức hội xuân với nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi, đậm đà sắc màu, tạo không khí rộn ràng trước thềm tết Nguyên đán và cũng tạo khí thế cho học sinh bước vào học kỳ 2.

Không khí tết đã vào lớp học.
Không khí tết ở Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ).

Khuôn viên trường học, lớp học tràn đầy sắc xuân với hoa mai, hoa đào cùng cờ, hoa, đèn lồng do học sinh trang trí. Nhiều hoạt động trải nghiệm làm bánh tết, viết thư pháp, làm thiệp, đi chợ tết... đưa học sinh về miền cổ tích, giúp các em hiểu hơn về văn hóa và tết truyền thống của Việt Nam.

Cô và trò cùng làm các loại bánh truyền thống.
Cô và trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) cùng làm các loại bánh truyền thống.

Một phụ huynh Trường Mẫu giáo Bình Minh (Tam Kỳ) cho biết, nhà trường tổ chức cho phụ huynh đồng hành với con, tham gia xuyên suốt chuỗi hoạt động của trường, cùng con gói bánh tét, bánh chưng, trang trí hoa mai, hoa đào... đã tạo sự gắn kết và thấu hiểu giữa gia đình và nhà trường trong giáo dục, chăm sóc con em.

Hội xuân ở Trường Mẫu giáo Bình Minh (Tam Kỳ).

Trong khi đó, Trung tâm Anh ngữ JENA (Tam Kỳ) tổ chức hội xuân với chủ đề “Chuyện ngày tết”, nhằm giúp học viên tìm hiểu nét đặc trưng của tết truyền thống khi cùng chơi bài chòi, trải nghiệm làm các loại bánh truyền thống, chơi trò chơi dân gian...

Hội Xuân JENA
Hội xuân ở Trung tâm Anh ngữ JENA.

Lần đầu tiên trải nghiệm làm mứt dừa, bánh thuẫn cùng các cô, dù chưa hoàn hảo nhưng nhiều học viên rất vui thích khi được tự tay làm ra sản phẩm. Còn Peter (10 tuổi), học viên của JENA bày tỏ sự thích thú khi được hái lộc đầu xuân, chơi bài chòi cùng các các trò chơi dân gian.

Tết yêu thương

Cùng với các hoạt động vui xuân rộn ràng, không khí ngày áp tết trong các trường học trên địa bàn tỉnh ấm áp hơn nhờ những phần quà san sẻ, gửi trao đến học sinh khó khăn.

Từ nhiều nguồn hỗ trợ của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, cựu học sinh, phụ huynh… Trường THPT Duy Tân (Tam Kỳ) đã tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 52 suất quà cho học sinh nghèo, mỗi suất 500 nghìn đồng.

Phòng GD-ĐT Tam Kỳ và các trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức 2 đoàn đến thăm và tặng quà các trường trên địa bàn xã La Dêê và La Êê (Nam Giang).

 
Phòng GD-ĐT Tam Kỳ cùng các trường học trên địa bàn thành phố tặng quà học sinh huyện Nam Giang. Ảnh: G.D. 
Từ sự đóng góp của các trường học, nhà hảo tâm, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh, 2 đoàn công tác của Phòng GD-ĐT Tam Kỳ tặng quà tổng trị giá 103 triệu đồng cho 3 trường học ở xã La Dêê và tặng quà trị giá 70 triệu đồng cho 3 trường ở xã La Êê.

Cô Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) thông tin, chương trình “Trao nhau yêu thương - Tết thêm ấm áp” và trải nghiệm “Mừng Xuân Quý Mão - 2023” vừa được nhà trường triển khai.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ)
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) tặng quà học sinh khó khăn.

Từ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm và kết quả có được từ phong trào “Nuôi heo đất - Mùa xuân tình bạn” của tất cả lớp học, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản trao 80 suất quà (350 nghìn đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các em đón tết vui và ấm áp hơn. Liên đội Thiếu niên tiền phong của trường cũng trao quà “Em nuôi khăn quàng đỏ” cho một học sinh. 

Chương trình xuân yêu thương được triển khai và lâu nay đã trở thành hoạt động thường niên của nhiều trường học trong tỉnh trước tết Nguyên đán. Hoạt động này vừa khơi gợi lòng nhân ái, sự quan tâm của học sinh đối với những bạn kém may mắn; vừa để những học sinh khó khăn cảm nhận được sự quan tâm của thầy cô, bạn bè; vừa để không khí mùa xuân thêm ấm áp. Tết, nhờ vậy mà đầm ấm và giàu ý nghĩa hơn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân trong trường học: Rộn ràng trải nghiệm và ấm áp yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO