Xúc tiến thành lập Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại Quảng Nam

X.PHÚ 21/06/2022 14:33

(QNO) - Sáng nay 21.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với Trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tạo buổi làm việc với trường. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tạo buổi làm việc với trường. Ảnh: X.P

Theo ông Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, trường được thành lập năm 2010 và hiện có mặt tại 12 tỉnh, thành phố với 16 cơ sở đào tạo. Trường có 40.000 sinh viên với 17 chuyên ngành đào tạo.

Chủ trương của trường là mở rộng quy mô, phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ nhu cầu của địa phương.

Trường đề xuất tỉnh giới thiệu địa điểm phù hợp, hoặc xây dựng cơ sở mới hoặc liên kết với một cơ sở đào tạo để triển khai đào tạo chương trình cao đẳng và phổ thông cao đẳng từ năm 2023.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn hoan nghênh nhà trường đến tìm hiểu, đặt vấn đề hình thành cơ sở đào tạo nghề tại Quảng Nam, góp phần đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Tuấn đề nghị nhà trường cần nghiên cứu, tính toán, xác định những ngành nghề đào tạo mà tỉnh chưa có. Đồng thời lưu ý, đào tạo phải gắn với đầu ra, người học ra trường có việc làm và thu nhập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh hiện nay có cơ sở đào tạo, có kinh nghiệm trong việc liên kết đào tạo và đáp ứng yêu cầu. Nếu nhà trường có chủ trương liên kết đào tạo hoặc xây mới, sớm nghiên cứu để có báo cáo, đề xuất để UBND tỉnh xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xúc tiến thành lập Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO