Giao quân đợt 1 - năm 2014: Chất lượng cao

17/02/2014 08:25

Cuối tuần qua, 1.350 thanh niên Quảng Nam đã lên đường nhập ngũ trong đợt giao nhận quân đợt 1 - năm 2014. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các địa phương, đoàn thể có mặt động viên các tân binh nhập ngũ.

  • Thanh niên Quảng Nam nô nức tòng quân
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sỹ tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: B.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sỹ tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: B.L

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các địa phương, năm nay chất tân binh cao hơn hẳn các năm trước. Huyện Thăng Bình có 315 thanh niên nhập ngũ, trong đó, có 34 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 41 thanh niên là đảng viên; 49 thanh niên đăng ký cống hiến lâu dài trong quân đội.

 “Với sự chuẩn bị chu đáo cùng với tinh thần trách nhiệm cao, các địa phương từ đồng bằng đến miền núi đã bàn giao 100% quân số theo chỉ tiêu giao của Quân khu 5 cho các đơn vị.  Lễ giao nhận quân đợt 1 - 2014 của tỉnh với 1.350 thanh niên đất Quảng diễn ra trong không khí trang nghiêm, nhanh, gọn, đảm bảo an toàn, thật sự là ngày hội của tuổi trẻ tỉnh nhà lên đường bảo vệ Tổ quốc” - Đại tá  Phan Văn Thu, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh cho biết.

Đáng nói, đợt giao quân này Thăng Bình có 2 thanh niên đạt tiêu chí “3 trong 1” (thanh niên là cán bộ viên chức, đảng viên, có trình độ đại học, cao đẳng). Theo Hội đồng NVQS huyện Đại Lộc, toàn huyện có 1.035 thanh niên được lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự và 100% thanh niên đã chấp hành tốt công tác khám tuyển. Số thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe chiếm 401/1.035 người. Trong đó có 326 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ. Số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng chiếm 49/326 người; trong đó có 3 đảng viên, 35 cán bộ tạo nguồn, 1 thanh niên đạt tiêu chuẩn “3 trong 1”. Trong khi đó, TP.Hội An có 153 thanh niên lên đường nhập ngũ, có 4 thanh niên trình độ đại học, 13 thanh niên cao đẳng và 3 trình độ trung cấp và 3 đảng viên. Trong 187 thanh niên lên đường nhập ngũ ở huyện Tiên Phước, có 16 thanh niên có trình độ đại học, 4 thanh niên là đảng viên.

Cùng với hàng trăm đồng đội chuẩn bị về đơn vị, chàng tân binh “3 trong 1” Huỳnh Tấn Cường (22 tuổi) của TP.Tam Kỳ rất phấn khởi khi được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh tặng hoa động viên. Cường vừa tốt nghiệp trường Trung cấp nghề Đường sắt tại Đà Nẵng và là đảng viên, anh được biên chế về Sư đoàn Phòng không - Không quân 372. Trước giờ lên xe, anh tâm sự sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu xứng đáng với truyền thống cách mạng của gia đình, trong kháng chiến bác ruột của Cường đã anh dũng hy sinh tại chiến trường K.

Tiểu đội trưởng hướng dẫn lễ tiết quân nhân cho tân binh tại Trung đoàn 885.  Ảnh: TUÂN ANH
Tiểu đội trưởng hướng dẫn lễ tiết quân nhân cho tân binh tại Trung đoàn 885. Ảnh: TUÂN ANH

* Ngay sau Lễ giao nhận quân, Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 145 thanh niên của 9 huyện, thành phố về học tập và huấn luyện tại đơn vị. Theo Thượng tá Văn Phú Diệp - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 885: “Để công tác tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả, bên cạnh làm tốt công tác chuẩn bị, củng cố thao trường, bãi tập, ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt cho bộ đội, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, luôn động viên các tân binh, tạo sự gần gũi, gắn bó cho thanh niên ngay khi vừa đặt chân đến đơn vị. Qua đó, giúp anh em an tâm tư tưởng, xem đơn vị như ngôi nhà thứ 2 của mình”.

Ngay sau lễ giao quân, 145 chiến sĩ mới được sắp xếp, biên chế về các tiểu đội, trung đội, đại đội. Trung đoàn tổ chức khám sức khỏe cho tân binh, chỉnh đốn lễ tiết tác phong quân nhân, hướng dẫn chiến sĩ mới làm quen mới môi trường quân đội và bước vào huấn luyện đạt kết quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giao quân đợt 1 - năm 2014: Chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO