Bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau mưa bão

CÔNG TÚ 30/09/2022 10:38

Trước khi bão số 4 (bão Noru) đổ bộ vào đất liền, công tác an toàn giao thông (ATGT) đã được lãnh đạo tỉnh, ngành quan tâm quán triệt, chỉ đạo triển khai và thực hiện quyết liệt, đồng bộ. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban ATGT tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu các ngành chức năng chủ lực, UBND, ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện các biện pháp cấp bách đảm bảo ATGT trên đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt nhằm ứng phó với cơn bão rất mạnh này. Lệnh cấm đường cũng được ban hành với mục tiêu giữ an toàn tính mạng của tài xế, hành khách

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT cưa cây cối ngã đổ để thông tuyến ĐT611 qua Quế Sơn. Ảnh: K.K
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT cưa cây cối ngã đổ để thông tuyến ĐT611 qua Quế Sơn. Ảnh: K.K

Với chức trách được giao, Sở GTVT đã cấp bách triển khai các nhiệm vụ và có công văn gửi UBND cấp huyện, các đơn vị quản lý đường và doanh nghiệp liên quan, các đơn vị hạ tầng thiết yếu (điện lực, viễn thông, nước) đề nghị cùng phối hợp thực hiện đảm bảo giao thông trong và sau khi bão số 4 đổ bộ.

UBND tỉnh tiếp tục có văn bản chỉ đạo ngành GTVT, công an, UBND cấp huyện và các đơn vị điện lực, viễn thông, cấp thoát nước tăng cường phối hợp ứng phó, khắc phục thiệt hại do mưa bão trong lĩnh vực GTVT.

Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, thanh tra viên Thanh tra Sở GTVT dầm mưa cả ngày lẫn đêm trước khi bão đổ bộ để tuần lưu kiểm soát, tuyên truyền người dân tuân thủ quy định cấm đi đường sau 18 giờ cho thấy quyết tâm đảm bảo ATGT của lực lượng chức năng. Không những thế, lực lượng này còn kiên trì hướng dẫn, hỗ trợ để phương tiện ngoài Quảng Nam khi vào địa phận tỉnh tìm nơi đậu đỗ xe, tránh trú bão an toàn.

Nhà thầu thi công cầu An Bình (Đại Lộc) triển khai di dời trang thiết bị, máy móc để ứng phó bão số 4. Ảnh: C.T
Nhà thầu thi công cầu An Bình (Đại Lộc) triển khai di dời trang thiết bị, máy móc để ứng phó bão số 4. Ảnh: C.T

Bão vừa đi qua, trên những tuyến đường trọng yếu, tại các điểm bị sạt lở, hư hại ảnh hưởng đến lưu thông, lực lượng của địa phương được huy động, kể cả người dân ven tuyến cùng dọn dẹp, sửa chữa, nhanh chóng khôi phục lưu thông. Trên đường thực thi công vụ, Thanh tra Sở GTVT sử dụng cưa lốc, dụng cụ chuyên dụng để cưa cây ngã đổ chắn đường, dọn sạch nhằm thông xe nhanh nhất có thể.

Giám đốc Sở GTVT Văn Anh Tuấn - Phó Trưởng ban ATGT tỉnh chia sẻ, ngành đã chia đoàn đi kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp khắc phục hậu quả, đảm bảo ATGT sau bão.

Vị trí ngập lụt gây ách tắc giao thông đã được đặt biển cảnh báo, chốt chặn không cho lưu thông. Cảnh báo đảm bảo ATGT các vị trí bị sụt trượt, sạt lở, tràn lấp mương dọc, mặt đường; hốt đất sạt lở, sụt trượt, khơi thông rãnh thoát nước dọc... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO