Cho phố rộng hơn

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 24/03/2021 10:36

Những ngày gần đây, các hộ dân hai bên tuyến đường liên khối phố, nối từ giao lộ Phan Châu Trinh – Thanh Hóa, đến khối phố Hương Trà Đông (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) vui mừng khi được thành phố đầu tư kinh phí để chỉnh trang, nâng cấp tuyến đường.

Đào mương thoát nước và làm vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Điện Ngọc
Đào mương thoát nước và làm vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Điện Ngọc

Còn nhớ, năm 2004 tuyến đường này được bê tông kiên cố theo phương thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm với kinh phí gần 1 tỷ đồng. Điều kiện đi lại được thuận lợi, nhà cửa của người dân được sửa chữa hoặc xây dựng mới, góp phần tạo diện mạo khang trang cho đô thị. Tuy nhiên, sau mười mấy năm đưa vào sử dụng, tuyến đường xuống cấp và mặt đường quá hẹp, gây trở ngại trong việc đi lại nhất là trong các dịp lễ hội. 

Để khắc phục điều này, thành phố chủ trương tiếp tục thực hiện xã hội hóa công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để chỉnh trang, nâng cấp tuyến đường liên khối phố mang tên “Hạ tầng làng du lịch sinh thái Hương Trà”. Đây là dự án sửa chữa, nâng cấp, cải tạo tuyến đường hiện tại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân và phát triển du lịch sinh thái.

Công trình này do Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ làm chủ đầu tư, liên doanh Công ty CP Giao thông công chính Tam Kỳ và Công ty TNHH Xây dựng và mua bán thiết bị Hùng Hậu đảm nhận thi công. Việc thực hiện công trình có sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ông Trương Công Thành - Phó giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ cho biết, dự án “Hạ tầng làng du lịch sinh thái Hương Trà” có chiều dài 1.800m, trong đó đoạn đi qua khối phố Hương Trung dài 400m, khu vực vườn Cừa 200m và khối phố Hương Trà Tây dài 1.200m. Mặt cắt đường đoạn đi qua khối phố Hương Trung rộng 8,5m, vỉa hè mỗi bên 1,5m, lòng đường 5,5m, riêng đoạn đi qua khối phố Hương Trà Tây, do phải bảo tồn một số cây sưa hiện có nên lòng đường có đoạn chỉ thực hiện được 3,5m.

Toàn tuyến có 163 hộ bị ảnh hưởng, trong đó khối phố Hương Trung có 43 hộ, Hương Trà Tây 120 hộ. Với tổng kinh phí đầu tư gần 12 tỷ đồng, trong đó bồi thường, giải phóng mặt bằng vật kiến trúc, cây cối  hơn 3,5 tỷ đồng. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, các hộ hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường này đã đóng góp hàng trăm mét vuông đất, hộ đóng góp nhiều nhất 150m2, hộ ít nhất 1m2.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường (giai đoạn 1), kịp đưa vào phục vụ lễ hội “Mùa hoa sưa” lần thứ 5 - năm 2021, ngoài việc tích cực tháo dỡ tường rào, cổng ngõ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, thời gian qua các hộ dân ở hai bên đường còn tự động phục vụ thức ăn và nước uống cho lực lượng tham gia làm đường. Ai cũng muốn góp phần mình, vì diện mạo thênh thang hơn, mới hơn cho phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cho phố rộng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO