Đánh giá tác động của đường giao thông đến diễn biến ngập lụt vùng hạ lưu sông Vu Gia - Thu Bồn

THÀNH CÔNG - NHẬT HOÀNG 18/06/2022 15:05

(QNO) - Sáng nay 18.6, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đối với đề tài nghiên cứu “Tác động của các tuyến đường giao thông đến diễn biến ngập lụt các huyện vùng ven biển lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn”.

Tiến sĩ Hoàng Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi đánh giá, nghiệm thu. Ảnh: T.C
TS. Hoàng Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi đánh giá, nghiệm thu. Ảnh: T.C

Đề tài do TS. Hoàng Thanh Sơn làm chủ nhiệm, được UBND tỉnh đặt hàng và Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam giao cho Viện Địa lý chủ trì thực hiện.

Mục tiêu của đề tài là đánh giá tác động của các tuyến đường giao thông đến tình trạng ngập lụt các huyện các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, thị xã Điện Bàn và TP.Hội An. Từ đó đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động của các tuyến đường đến ngập lụt khu vực ven biển; xây dựng bộ công cụ hỗ trợ ra quyết định kiểm soát lũ và ngập lụt.

Phạm vi nghiên cứu thực tiễn bao gồm toàn bộ lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn, diễn biến ngập lụt của khu vực hạ du ven biển bao gồm các địa phương nói trên.

Tiến sĩ Hoàng Thanh Sơn báo cáo tại buổi nghiệm thu, đánh giá.
Tiến sĩ Hoàng Thanh Sơn báo cáo tại buổi nghiệm thu, đánh giá. Ảnh: T.C

Theo TS. Hoàng Ngọc Tuấn - Viện trưởng Viện Khoa học thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên, thành viên hội đồng tư vấn đánh giá, đề tài có nhiều điểm mới bao gồm đánh giá diễn biến ngập lụt vùng ven biển tỉnh dưới tác động của các tuyến giao thông từ đó đề xuất cơ sở khoa học cho các giải pháp, xây dựng cơ sở dữ liệu bản đồ ngập lụt, xây dựng website hỗ trợ tính toán ngập lụt.

Tại buổi đánh giá, các đại biểu cùng thảo luận, bổ sung nhiều ý kiến đóng góp để nhóm nghiên cứu hoàn thiện nội dung đề tài, từ đó chuẩn bị cho cuộc họp đánh giá, nghiệm thu cấp viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh giá tác động của đường giao thông đến diễn biến ngập lụt vùng hạ lưu sông Vu Gia - Thu Bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO