Đưa vào sử dụng tuyến kè biển Tam Hải

THANH THẮNG 07/10/2019 10:14

Dự án kè bờ biển Tam Hải (Núi Thành) mới đưa vào sử dụng đã giúp người dân địa phương yên tâm khi mùa mưa bão đang đến gần.

Tuyến kè ở thôn Tân Lập và thôn Thuận An (xã Tam Hải, huyện Núi Thành) đã đưa vào sử dụng. Ảnh: T.T
Tuyến kè ở thôn Tân Lập và thôn Thuận An (xã Tam Hải, huyện Núi Thành) đã đưa vào sử dụng. Ảnh: T.T

Những năm trước đây, bờ kè cũ ở thôn Tân lập, xã đảo Tam Hải bị sóng đánh gây hư hỏng, thân kè nhiều đoạn bị cuốn trôi và hở hàm ếch. Để bảo vệ bờ biển Tam Hải, UBND tỉnh đã thống nhất sửa chữa khẩn cấp kè chống sạt lở bờ biển thôn Tân Lập và thôn Thuận An với chiều dài gần 600m gồm 2 giai đoạn, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư.

Công trình nhằm bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của gần 200 hộ dân sinh sống tại xã đảo; bảo vệ ổn định lâu dài tuyến kè được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện ổn định đời sống dân cư và phát triển sản xuất của nhân dân trong khu vực; chống xâm thực bờ biển vùng cửa sông khu vực vịnh An Hòa, ngăn chặn sạt lở cho khoảng 5ha đất bờ biển mỗi năm; đồng thời kết nối giao thông liên thôn kết hợp phục vụ bảo vệ an ninh quốc phòng vùng ven biển.

Sau gần 1 năm thi công, đến nay tuyến kè gần 600m kiên cố đã được xây dựng hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ tài sản của người dân trước các đợt triều cường và mưa bão, người dân rất an tâm trước mùa mưa bão năm nay. Ông Bùi Anh Tuấn - một người dân thôn Thuận An, xã Tam Hải nói: “Ở đây, một số hộ dân nuôi tôm gần khu vực bờ kè biển. Những năm gần đây do mưa bão kết hợp cùng triều cường khiến đất sạt lở mạnh nên người dân rất lo sợ hồ tôm sẽ bị trôi xuống biển. Tuy nhiên, từ khi bờ kè biển thôn Tân Lập và thôn Thuận An được đưa vào sử dụng thì người dân đều yên tâm”.

Theo ông Trần Ngọc Hữu - Chủ tịch UBND xã Tam Hải, việc sửa chữa kịp thời đưa tuyến kè biển Tam Hải vào sử dụng kịp mùa mưa bão năm nay làm người dân yên tâm sản xuất. Tuy nhiên, bờ biển ở thôn Thuận An còn một đoạn bị sạt lở chưa kè và tỉnh đã có chủ trương kè kiên cố, mong chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm triển khai dự án.

Ông Võ Văn Điềm - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã giao cho đơn vị làm chủ đầu tư triển khai xây dựng bờ kè xã Tam Hải dài gần 600m nhằm bảo vệ 200 hộ dân và các cơ sở hạ tầng như đường sá, hồ tôm của nhân dân. Đến nay tuyến kè trên đã đưa vào sử dụng và trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục triển khai kè đoạn còn lại ở thôn Thuận An với chiều dài khoảng 520m, nối tiếp tuyến kè đã hoàn thành vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa vào sử dụng tuyến kè biển Tam Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO