Đường dẫn cầu Cẩm Kim vẫn ách tắc

VIỆT NGUYỄN 05/01/2021 06:49

Công trình xây dựng, hoàn thiện đường dẫn cầu Cẩm Kim (TP.Hội An) đoạn qua địa bàn thôn Triêm Tây (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) gặp khó do vướng mặt bằng. Vì vậy, dù cầu đã xây xong nhưng việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân vẫn bị ách tắc.

Cầu Cẩm Kim đoạn qua thôn Triêm Tây đã xây dựng xong nhưng chưa có đường dẫn. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Cầu Cẩm Kim đoạn qua thôn Triêm Tây đã xây dựng xong nhưng chưa có đường dẫn. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Đường dẫn cầu Cẩm Kim đã được thi công một đoạn nhưng do vướng mặt bằng nên phải dừng lại, chưa thể hoàn thành. Người dân thôn Triêm Tây và xã Cẩm Kim đã tự mở con đường mòn nối với cầu Cẩm Kim để qua lại với các địa bàn của TP.Hội An.

Những ngày qua, đường mòn sình lầy, nhiều xe bị dính chặt bùn đất, không thể di chuyển, phải cứu hộ. Và cũng vì đường dẫn chưa thông nên người dân khi qua lại cầu Cẩm Kim đã phải “đi nhờ” vào con đường bê tông nhỏ ở thôn Triêm Tây. Người, xe qua lại liên tục khiến con đường này nhanh chóng xuống cấp, bị hư hỏng nhiều chỗ.

Trên địa bàn xã Cẩm Kim đã có cầu sắt nối với nội thị TP.Hội An được xây dựng, hoạt động nhiều năm qua. Điểm yếu của cây cầu này là quá nhỏ, xe ô tô, cơ giới không thể qua lại, mặt cầu lại bị trơn trượt nên rất khó khăn cho xe máy, xe đạp. Bởi vậy, người dân xã Cẩm Kim và thôn Triêm Tây từng ngày mong mỏi cầu Cẩm Kim đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, đã đề xuất với UBND thị xã Điện Bàn, UBND tỉnh nhiều giải pháp để giải phóng mặt bằng, thi công, hoàn thiện đường dẫn, đưa cầu Cẩm Kim vào hoạt động, tuy nhiên vẫn phải... tiếp tục chờ đợi.

Ông Võ Đăng Sự - Trưởng thôn Triêm Tây cho biết, hiện còn 6 hộ dân chưa đồng thuận giải phóng mặt bằng để thi công đường dẫn cầu Cẩm Kim. Trước đây, đã nhiều lần các cơ quan của thị xã Điện Bàn đã họp dân để thông qua việc bồi thường đất ở với mức 2,5 triệu đồng/m2 nhưng các hộ dân không đồng tình vì quá thấp so với giá đất trên thị trường.

“Sự việc cứ dùng dằng không thể giải quyết rốt ráo trong nhiều năm liền. Các hộ dân dù muốn bàn giao đất nhưng mong mỏi được bồi thường thỏa đáng vì phần lớn là đất ở họ mua với số tiền lớn để an cư” - ông Sự nói.

Ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết đã đề xuất với UBND tỉnh phương án bồi thường đất ở của các hộ dân bằng cách bố trí đất tái định cư trong 2 năm qua, nhưng vẫn chưa có sự thống nhất. Để giải quyết vướng mắc mặt bằng thi công đường dẫn cầu Cẩm Kim, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã đi khảo sát thực trạng và đồng ý với phương án đề xuất bồi thường bằng bố trí đất ở khu tái định cư của UBND thị xã Điện Bàn.

“Chúng tôi sẽ có buổi làm việc cởi mở, chân tình với người dân chưa bàn giao mặt bằng để thông báo phương án bồi thường đất bằng cách bố trí đất tái định cư cho họ ở ngay mặt tiền đường dẫn cầu Cẩm Kim, rất thuận tiện về chỗ ở và kinh doanh, buôn bán hay làm du lịch... Các hộ dân đã từng bày tỏ mong muốn được tái định cư phù hợp nên có thể sẽ đồng tình, bàn giao đất để sớm xây xong đường dẫn cầu Cẩm Kim” - ông Trần Úc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đường dẫn cầu Cẩm Kim vẫn ách tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO