Giám sát việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải

NAM PHƯƠNG 10/06/2022 09:07

(QNO) - Ngày 9.6, UBND tỉnh có Công văn 3699 về tăng cường công tác quản lý giá do tác động tăng giá nhiên liệu đến giá dịch vụ vận tải.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung triển khai các nội dung về tăng cường công tác quản lý, điều hành giá trong những tháng còn lại năm 2022 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 2396 ngày 19.4.2022.

Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát kê khai giá của các tổ chức, doanh nghiệp, đánh giá sự phù hợp của việc tăng giá với biến động của các yếu tố đầu vào, đặc biệt là chi phí xăng dầu trong các yếu tố hình thành giá. Kịp thời chấn chỉnh, xử lý hoặc cùng các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh biện pháp chấn chỉnh, xử lý các đơn vị tăng giá bất hợp lý theo thẩm quyền.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc niêm yết và thu giá cước vận tải, giá dịch vụ tại bến xe, bến thủy theo giá đã kê khai, niêm yết. Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý, thu cao hơn mức giá kê khai, niêm yết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO