Hạn chế vận chuyển khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại

CÔNG TÚ 09/05/2021 16:04

(QNO) - Chiều nay 9.5, Sở GTVT Quảng Nam có công văn gửi Sở GTVT Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT) hành khách đường bộ, bến xe khách trên địa bàn tỉnh và Thanh tra Sở GTVT về việc hạn chế phương tiện vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại để phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT Quảng Nam đề nghị xe buýt ra Đà Nẵng thực hiện cắt giảm chở số người trên xe. Ảnh: CT
Sở GTVT Quảng Nam yêu cầu xe buýt ra Đà Nẵng thực hiện cắt giảm khách hoặc tạm dừng khai thác dịch vụ. Ảnh: C.T

Sở GTVT Quảng Nam khuyến cáo các đơn vị KDVT khách bằng xe buýt, tuyến cố định thực hiện phương án cắt giảm số chuyến/lượt xe hoạt động trên tuyến đến mức thấp nhất hoặc tạm thời dừng hoạt động khai thác dịch vụ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trường hợp đơn vị vẫn hoạt động khai thác trên tuyến thì không được chở quá 50% số ghế quy định trên xe và không quá 20 hành khách/chuyến xe.

Đối với đơn vị KDVT khách bằng xe hợp đồng, du lịch, xe nội bộ đưa đón công nhân, việc vận chuyển không quá 50% số ghế quy định trên xe và không quá 20 hành khách/chuyến xe. Đơn vị KDVT khách bằng xe taxi, trên mỗi chuyến xe chở không quá 50% số ghế đối với mỗi loại phương tiện.

Các đơn vị KDVT khách thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phương tiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT. Cụ thể: trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn trên phương tiện; yêu cầu cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách luôn đeo khẩu trang đúng cách.

Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện phải kiểm tra thân nhiệt; rửa tay sát khuẩn; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi.

Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì kịp thời có biện pháp cách ly và thông báo ngay cho lực lượng y tế để có biện pháp ứng phó hiệu quả. Thực hiện ghi chép đầy đủ thông tin chính xác của hành khách, lưu trữ tại đơn vị để phục vụ công tác phòng chống, truy vết dịch Covid-19.

Các bến xe trên địa bàn tỉnh kiên quyết không cho ra vào bến đối với phương tiện không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch trên phương tiện vận chuyển khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại; phối hợp với lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Thanh tra Sở Y tế để xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hạn chế vận chuyển khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO