Hiệp Đức phát triển hạ tầng đồng bộ

VINH ANH - MAI NHI 26/05/2022 22:24

Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển đô thị là một trong 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được Huyện ủy Hiệp Đức đặt ra trong Chương trình thực hiện Kết luận số 29 (ngày 4.5.2021) của Tỉnh ủy về thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá giai đoạn 2021 - 2025.

Hạ tầng giao thông huyện Hiệp Đức được quan tâm đầu tư, tạo động lực cho sự phát triển địa phương. TRONG ẢNH: Cầu Sông Khang được khánh thành trong dịp 50 năm giải phóng Hiệp Đức. Ảnh: ANH NHI
Hạ tầng giao thông huyện Hiệp Đức được quan tâm đầu tư, tạo động lực cho sự phát triển địa phương. TRONG ẢNH: Cầu Sông Khang được khánh thành trong dịp 50 năm giải phóng Hiệp Đức. Ảnh: ANH NHI

Khởi công nhiều công trình

Nhiều công trình hạ tầng quan trọng được khởi công và khánh thành trong dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng Hiệp Đức đã mang lại niềm phấn khởi cho cán bộ, nhân dân địa phương.

“Hiệp Đức phải kế thừa, phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, đánh giá đúng thời cơ thác thức để hoạch định chiến lược phát triển phù hợp trên cơ sở triển khai quy hoạch vùng huyện và các quy hoạch có liên quan; lưu ý kết nối không gian với các địa phương lân cận để cùng phát triển. Ưu tiên cho các nhiệm vụ động phá có trọng tâm, trọng điểm trong từng giai đoạn, từng năm phù hợp với điều kiện nguồn lực và nhu cầu thực tiễn. Từng bước xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị tại những nơi có điều kiện; quản lý, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế trên các trục đường Hồ Chí Minh, Đông Trường Sơn, quốc lộ 14E”.

(Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh)

Dự án đường bao từ ngõ ba Già Bang đến trung tâm xã Quế Lưu là công trình được khởi công dịp này. Công trình có chiều dài 3,46km, trong đó 1km nằm trong đô thị Tân Bình được đầu tư theo quy hoạch đô thị với mặt cắt đường 15,5m; phần còn lại được đầu tư với quy mô đường cấp V miền núi, bề rộng nền đường 6,5m để kết nối thị trấn Tân Bình với trung tâm xã Quế Lưu.

Ông Lê Đình Lân (người dân vùng dự án) chia sẻ: “Đây là dự án hết sức cần thiết với nhân dân 2 địa phương. Những năm sắp tới đây nhân dân trong khu vực không còn lo sợ khi đi qua đoạn đường lầy lội trong mùa mưa lũ”.

Cùng với dự án đường bao từ ngõ ba Già Bang đến trung tâm xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức còn khởi công công trình cầu Tân Bình và đường tránh quốc lộ 14E qua thị trấn Tân Bình với tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, quy mô chiều dài tuyến 3,41km; trong đó cầu Tân Bình có chiều dài lên đến 264m, bề rộng 14m.

Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho biết, Tân Bình là thị trấn còn non trẻ, được hình thành trên cơ sở hợp nhất thị trấn Tân An với xã Quế Bình.

Đi cùng với sự phát triển của huyện, yêu cầu mở rộng kết cấu hạ tầng giao thông cho thị trấn Tân Bình là đòi hỏi tất yếu của một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa địa phương, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên toàn địa bàn huyện.

“Cầu Tân Bình là cây cầu thứ 3 bắc qua dòng sông Tranh. Công trình hoàn thành sẽ góp phần tạo hạ tầng khung để mở rộng không gian đô thị về hướng tây của thị trấn; phát triển mạng lưới giao thông nội bộ, đẩy mạnh liên kết với các huyện trong hành lang phát triển vùng trung, vùng tây của tỉnh, tạo điều kiện để Hiệp Đức phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới” - ông Nam cho hay.

Động lực phát triển

Phát biểu tại lễ khởi công cầu Tân Bình và đường tránh quốc lộ 14E qua thị trấn Tân Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang đánh giá cao quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hiệp Đức trong việc cụ thể hóa 3 nhiệm vụ đột phá về phát triển kinh tế - xã hội miền núi gắn với định hướng thực hiện một số dự án lớn tại vùng Tây theo Nghị quyết số 05 (ngày 17.8.2016) của Tỉnh ủy.

Huyện Hiệp Đức khởi công xây dựng công trình cầu Tân Bình và đường tránh quốc lộ 14E qua thị trấn Tân Bình với tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, quy mô chiều dài tuyến 3,41km. Ảnh: ANH NHI
Huyện Hiệp Đức khởi công xây dựng công trình cầu Tân Bình và đường tránh quốc lộ 14E qua thị trấn Tân Bình với tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, quy mô chiều dài tuyến 3,41km. Ảnh: ANH NHI

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Hiệp Đức đã tập trung chỉ đạo, định hướng nhiều giải pháp để đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đến nay các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng vốn thực hiện gần 1.000 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu, mong ước của nhân dân.

“Việc triển khai, hoàn thành dự án cầu Tân Bình và đường tránh quốc lộ 14E qua nội thị thị trấn Tân Bình không chỉ tạo hạ tầng khung để phát triển không gian đô thị thị trấn về hướng Bắc, mà còn tạo sự kết nối, lưu thông để phát triển các nhóm dự án lớn vùng tây của tỉnh” - ông Quang phát biểu.

Theo Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức Nguyễn Văn Tỉnh, trong 3 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thực hiện Kết luận số 29 về thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá, Huyện ủy xác định xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển đô thị là ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, trong giai đoạn này, huyện sẽ tập trung tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ trên tất cả lĩnh vực. Trong đó chú trọng đầu tư, cải tạo nâng cấp các tuyến giao thông để kết nối liên vùng, các tuyến đến vùng nguyên liệu, phát triển đô thị, các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các thôn đặc biệt khó khăn.

Đối với phát triển đô thị, huyện tập trung huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực để thực hiện Nghị quyết 03 (ngày 7.4.2021) của Huyện ủy Hiệp Đức về xây dựng và phát triển đô thị. Trong đó, đối với thị trấn Tân Bình sẽ hoàn thành quy hoạch xây dựng (tỷ lệ 1/5.000), phấn đấu đến năm 2025, thị trấn Tân Bình đạt tiêu chuẩn đô thị loại V; cùng với đó là phát triển các đô thị Việt An, Sông Trà theo định hướng đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức phát triển hạ tầng đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO