Hơn 170 tỷ đồng triển khai khu dân cư - tái định cư Mỹ Thạch Trung

HÀ AN 27/03/2021 22:17

(QNO) - Tại cuộc họp sáng nay 27.3 ở phường Hòa Thuận (TP.Tam Kỳ), ông Trần Thanh Dương - Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ đã báo cáo tình hình triển khai khu dân cư - tái định cư Mỹ Thạch Trung.

Triển khai đề án khu dân cư, tái định cư Mỹ Thạch Trung.
Ngành chức năng và người dân họp triển khai đề án khu dân cư - tái định cư Mỹ Thạch Trung. Ảnh: HÀ AN

Đến nay, UBND TP.Tam Kỳ đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu dân cư - tái định cư Mỹ Thạch Trung, dự án được thực hiện trong 3 năm (2021-2023).

Mục tiêu của dự án là từng bước khớp nối, hoàn thiện mạng lưới kết cấu hạ tầng đô thị theo quy hoạch được duyệt; giải quyết thoát nước, tránh ngập úng; sắp xếp lại dân cư trong khu vực, tạo quỹ đất bố trí tái định cư khi xây dựng dự án đường bao Nguyễn Hoàng, giải quyết nhu cầu về đất ở cho nhân dân…

Theo Quyết định 6108, ngày 30.10.2020 của UBND TP.Tam Kỳ, tổng dự án đầu tư 172 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng 68 tỷ đồng, bao gồm đường bao Nguyễn Hoàng, khu giáp khu dân cư Trương Chí Cương, giáp Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương kết nối khu dân cư, khu bê tông kiệt Trương Chí Cương…

Sơ đồ quy hoạch khu dân cư, tái định cư Mỹ Thạch Trung.
Sơ đồ quy hoạch khu dân cư - tái định cư Mỹ Thạch Trung. Ảnh: HÀ AN

Ông Nguyễn Kiều Hưng ở tổ 5, khối phố Mỹ Thạch Trung cho biết: “Trước đây đã nhiều lần gửi đơn khiếu kiện do vướng quy hoạch treo không làm được “sổ đỏ”, nay được họp và nghe kế hoạch triển khai dự án khu dân cư - tái định cư, tôi rất vui mừng. Hy vọng gia đình tôi và dân cư nơi đây thoát khỏi cảnh “5 không”: không đường, không nước sạch, không vệ sinh môi trường, không có giấy tờ nhà đất và không có điện đường”.

Được biết, từ năm 2006 đến nay, khu dân cư này đã được công bố quy hoạch, qua 4 lần điều chỉnh quy hoạch nhưng không thực hiện được khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nay dự án được triển khai, nhân dân vô cùng phấn khởi, đồng tình ủng hộ chủ trương của Nhà nước, của thành phố, mong muốn dự án hoàn thành đúng kế hoạch đề ra từ nay đến hết năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 170 tỷ đồng triển khai khu dân cư - tái định cư Mỹ Thạch Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO