Khẩn trương thi công nâng cấp Khu neo đậu tàu cá An Hòa

Q.VIỆT 08/10/2021 15:45

(QNO) - Công trình Khu neo đậu tàu cá An Hòa thuộc 2 xã Tam Quang, Tam Giang (Núi Thành) đang chạy đua tiến độ thi công để đưa vào sử dụng đúng kế hoạch.

Khẩn trương thi công các hạng mục Khu neo đậu tàu cá An Hòa vào những ngày này. Ảnh: Q.VIỆT
Khẩn trương thi công các hạng mục Khu neo đậu tàu cá An Hòa vào những ngày này. Ảnh: Q.VIỆT

Theo ghi nhận của chúng tôi, trước khi chưa xuất hiện áp thấp nhiệt đới gây mưa to trong những ngày qua, hạng mục kè chắn sóng Khu neo đậu tàu cá An Hòa được thi công gấp rút. Kỹ sư Huỳnh Phúc Hữu - chỉ huy công trình Khu neo đậu tàu cá An Hòa cho biết, công nhân vẫn miệt mài làm việc ngoài trời chỉ cần mưa không quá to. Đến nay, khối lượng thi công được 2/3 toàn tuyến kè chắn sóng.

“Chúng tôi đang tập trung tối đa phương tiện, nhân lực, vật lực để thi công nhanh, hoàn thiện sớm các hạng mục để Khu neo đậu tàu cá An Hòa đưa vào sử dụng, tiếp nhận tàu cá vào tránh trú bão của ngư dân”, anh Hữu nói.

 
Đóng cọc thi công hạng mục kè chắn sóng Khu neo đậu tàu cá An Hòa. Ảnh: Q.VIỆT 
Ông Nguyễn Quốc Dũng - cán bộ phụ trách thủy sản của UBND xã Tam Quang cho biết, ở các đợt bão số 5, số 6 và số 7 hiện nay, có nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Nam và các tỉnh, thành khác vào Khu neo đậu tàu cá An Hòa để tránh trú bão an toàn. Nhờ có chỗ neo đậu tàu cá này, ngư dân không phải đưa phương tiện đi tránh trú bão ở những nơi xa.

“Ngư dân nhân lúc thủy triều đang lên là đưa phương tiện đến Khu neo đậu tàu cá An Hòa. Những tàu có công suất lớn đến 400CV vẫn neo trú an toàn”, ông Dũng nói.

Tàu cá của ngư dân neo đậu ở Khu neo đậu tàu cá An Hòa trong những ngày này. Ảnh: Q.VIỆT
Tàu cá của ngư dân neo đậu ở Khu neo đậu tàu cá An Hòa trong những ngày này. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Nguyễn Hồng Lam - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT (chủ đầu tư) cho biết, các hạng mục của dự án nâng cấp, sửa chữa Khu neo đậu tàu cá An Hòa sẽ hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 10.2022. Công trình chưa hoàn thành vào thời điểm này nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá công suất lớn của ngư dân.

UBND tỉnh đã có phương án kết hợp Khu neo đậu tránh trú bão An Hòa với Cảng cá loại 1 Tam Quang và Khu hậu cần nghề cá Tam Quang, giúp ngư dân khai thác tối ưu các dịch vụ hậu cần nghề cá gắn với neo đậu tránh trú bão, giảm thiểu thiệt hại về người và phương tiện khai thác hải sản trong mỗi mùa mưa bão.

Khu neo đậu tàu cá An Hòa có tổng nguồn vốn đầu tư gần 74 tỷ đồng, do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư đưa vào sử dụng từ tháng 7.2010. Luồng lạch bị bồi lấp, đồng thời do các trụ neo bố trí gần nhau dẫn đến các tàu va đập mạnh dễ bị hư hỏng khi cùng neo đậu. Để giải quyết bất cập trên, UBND tỉnh quyết đinh nâng cấp dự án Khu neo đậu tàu cá An Hòa. Theo đó, xây dựng các hạng mục gồm kè chắn sóng phía đông dài 250m, đê phía tây 350m; kè bảo vệ bờ kết hợp trụ neo và đường giao thông phía bờ Tam Quang có chiều dài 700m; nạo vét các luồng vào khu neo đậu; sửa chữa, nâng cấp 70 trụ neo và xây dựng đường công vụ. Tổng mức đầu tư dự án là 98,5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, kế hoạch đầu tư năm 2018 - 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương thi công nâng cấp Khu neo đậu tàu cá An Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO