Không quá tải xe tại Trung tâm đăng kiểm 92-02D

NGỌC BÍCH 10/02/2023 08:10

Công ty CP Đăng kiểm Quảng Nam (đóng tại thị trấn Hà Lam, Thăng Bình), mã số 92-01D đang tạm ngừng hoạt động để phục vụ điều tra (Báo Quảng Nam đã thông tin). Như vậy, trên địa bàn tỉnh hiện còn một địa điểm nằm ven quốc lộ 1, thuộc địa phận phường Điện An (Điện Bàn) là Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D (trực thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm cơ giới Quảng Nam) tiếp tục kiểm định xe cơ giới đường bộ.

Tài xế tên Thành cho biết xe tải sau khi bảo dưỡng, sửa chữa đã kiểm định đạt tiêu chuẩn. Ảnh: NB
Tài xế tên Thành cho biết xe tải sau khi bảo dưỡng, sửa chữa đã kiểm định đạt tiêu chuẩn. Ảnh: NB

Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D cho biết, những ngày qua, lưu lượng phương tiện đến khám không còn đông như thời gian trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trung tâm vẫn đang duy trì hoạt động của 2 dây chuyền kiểm định, công suất 140 lượt xe/8 giờ/ngày.

Tính riêng ngày 6/2, tổng số lượt phương tiện đã kiểm định là 117 xe (77 xe đạt tiêu chuẩn); ngày 7/2 giảm xuống còn 98 xe (56 xe đạt tiêu chuẩn). Như vậy, lưu lượng phương tiện nêu trên chưa đạt hết công suất quy định.

Ghi nhận chiều ngày 8/2, trung tâm đón khoảng 20 phương tiện tới kiểm định. Chủ xe tên Thành quê xã Duy Châu (Duy Xuyên) cho hay, cách đây mấy ngày, ông tới bốc số và đưa ô tô tải vào khám, nhưng xe không đạt tiêu chuẩn ở một vài bộ phận nên phải đưa phương tiện về sửa chữa, bão dưỡng để đạt yêu cầu. Chiều 8/2, ông Thành đưa xe vào khám trở lại mà không cần bốc số do lưu lượng phương tiện khá ít.

Hiện nay, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D duy trì phương án để người dân vào bốc số, xếp xe có động cơ sử dụng nhiên liệu xăng thành một hàng riêng, xe chạy bằng dầu diesel theo một hàng riêng để kiểm soát được đầu vào.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D duy trì vận hành 2 dây chuyền kiểm định. Ảnh: NB
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D duy trì vận hành 2 dây chuyền kiểm định. Ảnh: NB

Đồng thời, sáng thứ Bảy hàng tuần vẫn hoạt động bình thường phục vụ nhu cầu của người dân. Lãnh đạo trung tâm cho biết, việc phương tiện không ùn ứ, quá tải cũng là điều có thể lý giải vì chủ xe đã lo đi khám trước tết.

Chưa kể, Đà Nẵng và Quảng Ngãi hiện có nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ đang hoạt động, do đó đã chia sẻ lưu lượng phương tiện tại các địa phương của Quảng Nam mà địa bàn giáp ranh đến kiểm định.

Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D khẳng định, nếu phương tiện đến quá đông, vượt công suất sẽ lập tức báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT xin ý kiến chỉ đạo. Bởi lẽ, việc này liên quan đến làm ngoài giờ, chế độ của người lao động.

Cạnh đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân khi đưa phương tiện vào lưu thông đảm bảo an toàn kỹ thuật, an toàn giao thông. Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, đến chiều 8/2 chưa nghe báo cáo về tình trạng ùn ứ, quá tải phương tiện tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không quá tải xe tại Trung tâm đăng kiểm 92-02D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO