Kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Quảng Nam

KHÁNH LINH 23/06/2021 10:19

(QNO) - Ngày 22.6, Sở Công Thương Quảng Nam có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp thông báo đến doanh nghiệp những quy định phòng chống dịch Covid-19 khi vận chuyển hàng hóa đến Quảng Nam.

Người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch đã qua 14 ngày không xuất hiện ca dương tín Covid-19 phải có kết quả xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS - CoV - 2 khi đến giao hàng tại Quảng Nam
Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào địa bàn Quảng Nam. Ảnh: KHÁNH LINH

Cụ thể, đối với các tỉnh, thành có dịch đã qua 14 ngày không xuất hiện ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng sẽ được vận chuyển hàng hóa vào Quảng Nam và giao tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K và hạn chế tiếp xúc rộng.

Đối với hàng hóa từ vùng dịch (chưa qua ngày thứ 14 không có ca dương tính Covid-19), phương tiện chỉ đi trên đường cao tốc và giao hàng tại điểm giao với đường cao tốc tại các địa phương Điện Bàn, Thăng Bình, Phú Ninh, Núi Thành; đồng thời lái xe và các thành viên trên xe phải có kết quả xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với những địa phương có ít ca dương tính trong cộng đồng (5 - 10 ca), có thể linh hoạt cho giao hàng tại các điểm nhận hàng nhưng lái xe và các thành viên trên xe phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thực hiện nghiêm quy định 5K.

Ngoài ra, tất cả người điều khiển và đi cùng các phương tiện vận tải hàng hóa ngoài tỉnh vào địa bàn Quảng Nam để giao nhận hàng, khi đến chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh ngoài kê khai y tế theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, phải cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và kê khai lộ trình, địa điểm giao nhận hàng trên địa bàn.

Các trường hợp vi phạm không chấp hành kê khai, kê khai không đúng thực tế hoặc vi phạm quy định về phòng chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO