Kiểm soát việc khan hiếm nguồn cung và tăng giá vật liệu xây dựng

T.D 27/02/2023 19:02

(QNO) - Chiều nay 27/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp với Sở TN&MT cùng các sở, ngành và địa phương liên quan để chấn chỉnh việc quản lý, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp về quản lý, khai thác khoáng sản với các sở, ngành, địa phương liên quan chiều 27/2 Ảnh TD
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp về quản lý, khai thác khoáng sản vào chiều 27/2. Ảnh: T.D

Các sở, ngành và địa phương đều thừa nhận giá cát tăng và khan hiếm đột biến khiến các dự án đầu tư công hay tư đều lâm vào tình trạng khó khăn, nhưng rất khó để kiểm soát. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cần khắc phục các khó khăn để đưa hoạt động khai thác khoáng sản vào nền nếp, kiểm soát tiến độ khai thác, chấm dứt nạn khan hiếm vật liệu và tăng giá đột biến như hiện tại.

Ông Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương khẩn trương đấu giá các mỏ vật liệu đã được phê duyệt, không để kéo dài. Chủ động tháo gỡ khó khăn về thủ tục để đưa các mỏ vào khai thác. Chính quyền các địa phương yêu cầu doanh nghiệp trúng đấu giá khẩn trương làm thủ tục cấp phép xây dựng, khai thác đúng trữ lượng theo giấy phép. Tăng cường quản lý thuế khoáng sản bằng các biện pháp hữu hiệu hơn. Việc gia hạn các giấy phép khai thác cần chặt chẽ, rà soát kỹ lưỡng trình UBND tỉnh có chỉ đạo, giải quyết riêng.

Đại diện UBND huyện Phú Ninh phát biểu ý kiến Ảnh TD
Đại diện UBND huyện Phú Ninh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: T.D

Các địa phương nhanh chóng đánh giá lại các mỏ khoáng sản ở địa phương để bổ sung vào quy hoạch. Các mỏ khoáng sản hết hiệu lực hay khai thác xong cần hoàn thổ, phục hồi môi trường. Tiến hành thanh tra, kiểm tra và các địa phương cần chia sẻ nguồn lực vật liệu cho các dự án đầu tư triển khai trên toàn Quảng Nam, tiến đến kiểm soát chặt, tránh tình trạng tăng giá và khan hiếm nguồn cung vật liệu xây dựng, bảo đảm cho các dự án đầu tư triển khai, thi công đúng tiến độ trên thực tế, góp phần vào tăng trưởng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát việc khan hiếm nguồn cung và tăng giá vật liệu xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO