Kiểm tra an toàn giao thông cầu Suối Mơ trên tuyến quốc lộ 14B

CÔNG TÚ 16/12/2022 09:33

Tối 13/12, Chánh Thanh tra Sở GTVT - ông Trương Văn Sơn đã đi kiểm tra tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến quốc lộ 14B (Đại Lộc - Nam Giang). Trên đường kiểm tra, lực lượng chức năng đã rà soát công tác đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cầu Suối Mơ, lý trình km45+779 của quốc lộ 14B.

Đơn vị quản lý đường đang chỉnh sửa lại biển báo, dây phản quang, rào chắn tại cầu Suối Mơ. Ảnh: C.T
Đơn vị quản lý đường đang chỉnh sửa lại biển báo, dây phản quang, rào chắn tại cầu Suối Mơ. Ảnh: C.T

Ông Trương Văn Sơn cho biết, khu vực hố sụt (do đợt mưa lụt trong tháng 10/2022) tại cầu Suối Mơ được rào chắn bằng dây phản quang bảo vệ, ngăn cách hố với phần đường tham gia giao thông. Tuy nhiên, dây bảo vệ, ngăn cách bị xoắn làm mất tác dụng phản quang vào ban đêm, đồng thời các cọc rào chắn, buộc dây phản quang bị xiêu vẹo.

Về hệ thống đèn cảnh báo ban đêm, tại khu vực hố sụt bố trí 3 đèn nhấp nháy màu đỏ (vị trí phía trước, giữa hố và sau hố) về phía bên phải theo hướng tuyến xe chạy. Tuy nhiên, độ sáng đèn không đảm bảo, do vậy khoảng cách xa từ 50m không nhìn thấy rõ.

Trong khi đó, không bố trí đèn chiếu sáng khu vực hố và cầu. Hai hướng đầu cầu mỗi bên có bố trí 4 biển báo các loại (cầu hỏng, đường hẹp, cấm vượt và đi chậm); một số biển báo không vuông góc với hướng nhìn của chiều xe chạy, làm cho người tham gia giao thông khó quan sát.

Để đảm bảo tuyệt đối về ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu Suối Mơ, Thanh tra Sở GTVT đã có văn bản gửi đơn vị quản lý đường khẩn trương lắp đặt 3 đèn chiếu sáng vào ban đêm tại khu vực hố.

Thay thế các đèn nhấp nháy có độ sáng phù hợp hoặc tăng thêm số lượng đèn. Điều chỉnh các cọc, trụ biển báo đảm bảo chắc chắn; chỉnh sửa các biển báo hiệu, dây phản quang và các cọc, trụ rào chắn quanh khu vực hố.

Chánh Văn phòng Sở GTVT - ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, quốc lộ 14B là tuyến đường huyết mạch kết nối từ Đà Nẵng, qua Quảng Nam để lên các tỉnh Tây Nguyên. Cho nên, ô tô tải và ô tô khách lưu thông đông. Xe luôn chạy với tốc độ cao đoạn qua địa bàn huyện Đại Lộc. Đơn vị quản lý đường cần bố trí thêm biển cảnh báo đường hẹp ở cách hai đầu cầu Suối Mơ khoảng 50m mỗi bên, để tài xế nắm bắt trước thực tế mà giảm tốc, đảm bảo ATGT.

Như Báo Quảng Nam đã thông tin, mưa to kéo dài khiến nước lũ dâng cao, chảy xiết làm xói lở một tứ nón và nửa đường dẫn mố phía tây cầu Suối Mơ vào tối 14/10. Trước tình trạng đó, đơn vị quản lý đường cho kè rọ đá, kết hợp đổ đá hộc, đổ bê tông xi măng vào chỗ bị sụt lún của cầu để phương tiện tạm thời lưu thông một bên. Hiện nay, việc khắc phục hoàn thiện cả mặt đường đang được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra an toàn giao thông cầu Suối Mơ trên tuyến quốc lộ 14B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO