Ngày mai 15.3 sẽ mở cửa trở lại tuyến vận chuyển đường thủy Cửa Đại - Cù Lao Chàm

KHÁNH LINH 14/03/2022 19:16

(QNO) – Sáng nay 14.3, Thanh tra Sở GTVT đã ban hành văn bản tạm dừng cấp phép hoạt động vận tải đường thủy nội địa quốc gia tuyến Cửa Đại – Cù Lao Chàm khiến việc ra vào đảo của nhân dân và khách du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo UBND TP.Hội An, ngày mai 15.3, sẽ mở cửa trở lại tuyến vận tải này. 

Bến cảng Cửa Đại tạm dừng hoạt động trong ngày hôm nay - Ảnh: K.L
Ngày mai bến cảng Cửa Đại sẽ mở cửa hoạt động trở lại - Ảnh: K.L

Ông Mai Quốc Bảo – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp (TP.Hội An) cho biết, văn bản của Thanh tra Sở GTVT đã gây khó khăn cho hoạt động đi lại của người dân trên đảo. Dù vậy, xã cũng đã linh động giải quyết một số trường hợp cấp thiết của người dân muốn vào đất liền, những trường hợp khác phải chờ ý kiến chỉ đạo từ thành phố và các ngành liên quan.

Ngay sau khi có thông báo tạm dừng cấp phép hoạt động vận tải đường thủy nội địa quốc gia tuyến Cửa Đại – Cù Lao Chàm của Thanh tra Sở GTVT, nhiều người dân tỏ ra phản ứng không đồng tình với quyết định này.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND TP.Hội An, quyết định của Thanh tra Sở GTVT hơi vội vàng. Trong khi chờ ý kiến chính thức của Bộ GTVT, ngày mai 15.3 hoạt động vận chuyển sẽ tạm thời được cấp phép trở lại. “Lý do đưa ra thông báo này là Cục Đường thủy nội địa cho rằng việc xã Tân Hiệp cấp phép cho tàu xuất bến là không đúng nên bây giờ mình phải tính. Thành phố cũng đã làm việc và thống nhất với Sở GTVT cho phép tạm thời mở cửa trở lại bình thường trong ngày mai” - ông Sơn thông tin.   

Liên quan đến sự việc, chiều nay 14.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang đã ký Công văn số 1445 giao Sở GTVT khẩn trương chủ trì, cùng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND TP.Hội An và các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, có giải pháp tổ chức cấp phép cho tàu rời bến tại Bến thủy nội địa Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp) đảm bảo an toàn theo đúng quy định, không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và khách du lịch. Trường hợp khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo xin ý kiến Bộ GTVT, Cục Đường thủy nội địa, UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày mai 15.3 sẽ mở cửa trở lại tuyến vận chuyển đường thủy Cửa Đại - Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO