Những tuyến đường của Nhân dân

NHƯ TRANG 19/10/2020 08:48

Xác định việc mở rộng, nâng cấp các tuyến đường chính và đường kiệt hẻm là điều kiện thiết yếu tạo diện mạo mới cho khu dân cư, nhiều hộ dân ở phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công mở rộng 7 tuyến đường liên thôn.

Có 7 tuyến đường trên địa bàn phường Vĩnh Điện vừa được mở rộng khang trang từ sự đồng thuận của người dân. Ảnh: N.TRANG
Có 7 tuyến đường trên địa bàn phường Vĩnh Điện vừa được mở rộng khang trang từ sự đồng thuận của người dân. Ảnh: N.TRANG

Trước đó, một số tuyến đường giao thông trên địa bàn phường Vĩnh Điện đã xuống cấp, thậm chí có tuyến đường chưa được bê tông hóa khiến cho việc đi lại và chở hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Mùa mưa lũ, các tuyến đường càng thêm xuống cấp, dễ gây tai nạn giao thông. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tháng 4.2020 người dân phường Vĩnh Điện tự nguyện hiến đất mở rộng đường liên thôn.

Chia sẻ về việc này, bà Lê Thị Phượng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Điện nói: “Nhận thấy đường sá xuống cấp, chúng tôi thực hiện chủ trương “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, lấy ý kiến dân và họp dân. Sau đó mới triển khai kêu gọi người dân hiến đất”. Theo đó, UBND phường Vĩnh Điện đồng hành với nhân dân mở rộng 7 tuyến đường thuộc khối phố 2, khối phố 3, khối phố 5 và nâng cấp một nhà văn hóa.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân hăng hái hưởng ứng. Đặc biệt, một số hộ có điều kiện kinh tế khá đã tự nguyện quyên góp tiền để hỗ trợ những hộ có diện tích đất bị ảnh hưởng nhiều, hộ khó khăn khi hiến đất phải xây dựng lại tường rào cổng ngõ. Nhờ thế cả 110 hộ dân bị ảnh hưởng đồng lòng hiến tổng diện tích 2.500m2 đất để mở đường.

Nổi bật trong số các hộ dân phải kể đến bà Phạm Thị Lân (55 tuổi, ở khối phố 5) mắc bệnh ung thư não, sống với chồng là thương binh đã hiến 50m2 đất. Hay cụ bà Nguyễn Thị Năng (80 tuổi, ở khối phố 2) ở cùng con gái hay đau ốm, cụ đi bán vé số kiếm tiền trang trải cuộc sống, vất vả là thế, nhưng cụ Năng tự nguyện hiến 100m2 đất. Cụ Năng chia sẻ: “Cả đời tôi cứ đi bộ trên con đường đất về đến ngõ nhà, vất vả lắm. Nay nghe nói mở đường nên tôi hưởng ứng ngay, không tiếc vì việc chung!”.

Thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, Mặt trận phường Vĩnh Điện cử Ban giám sát đầu tư cộng đồng theo dõi, giám sát chặt thi công làm đường. Là thành viên Ban giám sát, ông Phạm Thảo (70 tuổi, ở khối phố 5) luôn bám sát quá trình thi công tuyến đường trên địa bàn. Một số cán bộ hưu trí như ông Đỗ Tùng còn nhiệt tình tham gia góp ngày công lao động để tuyến đường hoàn thành đúng tiến độ.

Nhờ đó, những ngày mưa lũ vừa qua, các tuyến đường đã được nâng cấp khang trang nên dễ dàng cho người dân vận chuyển đồ đạc. Mọi người bảo nhau, 7 tuyến đường mới này là “đường của Nhân dân”, bởi tất cả tạo nên từ sự đồng lòng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những tuyến đường của Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO