Nông Sơn: Chậm thi công các tuyến giao thông nông thôn ở Phước Ninh

HOÀI AN 10/10/2019 09:33

(QNO) - Người dân 2 thôn Bình Yên và Xuân Hòa (xã Phước Ninh, Nông Sơn) bức xúc trước việc các tuyến đường giao thông nông thôn thi công chậm tiến độ gây ảnh hưởng đến việc đi lại.

Tuyến đường nối từ đường ĐH4 đến Hố Dâu (thôn Xuân Hòa) đã làm mặt bằng khá lâu nhưng đến nay chưa đổ bê tông. Ảnh: H.A
Tuyến đường nối từ đường ĐH4 đến Hố Dâu (thôn Xuân Hòa) đã làm mặt bằng khá lâu nhưng đến nay chưa đổ bê tông. Ảnh: H.A

Bà Cao Thị Sự - Trưởng thôn Xuân Hòa cho biết, tuyến giao thông nối từ đường ĐH4 đến Hố Dâu (thôn Xuân Hòa) được xây dựng theo Chương trình 135, có tổng chiều dài hơn 1km. Tháng 10.2018 đơn vị thi công đã làm mặt bằng nhưng đến nay vẫn không đổ bê tông.

Theo bà Sự, con đường này phục vụ vận chuyển hoa màu, keo nguyên liệu. Sau khi có chủ trương làm đường bê tông, người dân đã hiến đất mở rộng đường. Nhưng đơn vị thi công lại để quá lâu không đổ bê tông khiến việc đi lại gặp một số khó khăn. Chưa kể, hiện nay một số đám ruộng của người dân còn bị ngập nước do việc chậm thi công đường và chưa làm cống thoát nước.

Tại thôn Bình Yên, 2 đoạn đường nông thôn mới (đoạn từ nhà ông Nguyễn Đình Khoa đến nhà ông Trần Bốn; đoạn nhà ông Nguyễn Sáu đến nhà bà Nguyễn Thị Liễu) có tổng chiều dài hơn 700m, nhưng gần một năm nay chỉ mới đổ bê tông chừng vài chục mét.

Anh Nguyễn Tường Ninh (34 tuổi, tổ 3, thôn Bình Yên) - sống cạnh đoạn đường từ nhà ông Nguyễn Đình Khoa đến nhà ông Trần Bốn cho biết, năm 2018 khi nghe chủ trương làm đường, gia đình anh đã hiến đất, cây cối để làm mặt bằng. Đến tháng 10.2018 đơn vị thi công làm được chừng 30m rồi để đó.

Đoạn đường giao thông tại thôn Bình Yên chậm thi công. Ảnh: H.A
Đoạn đường giao thông tại thôn Bình Yên chậm thi công. Ảnh: H.A

“Cách đây 2 tuần, họ (đơn vị thi công - NV) đến đổ vật liệu và thuê người dân làm được vài chục mét rồi lại dừng. Họ làm mặt bằng mà không đổ bê tông, khi mưa xuống đường lầy lội, nhếch nhác. Trong các cuộc họp, người dân đã nhiều lần ý kiến nhưng xã vẫn không có cách giải quyết, đến nay đường vẫn chưa xong” - anh Ninh bức xúc.

Ông Phan Quang Trung - Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết, dự án tuyến đường ĐH4 đến Hố Dâu (tổng kinh phí đầu tư 1,7 tỷ đồng) và 2 đoạn đường giao thông thôn Bình Yên đều do UBND xã Phước Ninh làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Bá Lê Cường (trụ sở tại TP.Đà Nẵng) là đơn vị thi công. Xã đã nắm việc thi công chậm tiến độ dẫn đến bức xúc trong nhân dân.

Ông Trung cho rằng, do đơn vị thi công nhận nhiều công trình dẫn đến chậm tiến độ. Trước tình hình trên, UBND xã đã mời đơn vị thi công đến làm việc và công ty cam kết đến ngày 20.10.2019 sẽ hoàn thành các tuyến đường tại thôn Bình Yên và Xuân Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn: Chậm thi công các tuyến giao thông nông thôn ở Phước Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO