Quảng Nam thí điểm hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt

A.B 13/10/2021 15:32

(QNO) - Ngày 12.10, UBND tỉnh ban hành Công văn 7222 về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt.

Ga Tam Kỳ. Ảnh: T.C
Ga Tam Kỳ. Ảnh: T.C

UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp Quảng Nam - Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng (đơn vị quản lý ga Tam Kỳ) phối hợp chặt chẽ với UBND TP.Tam Kỳ và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin đến hành khách, đội ngũ lái tàu và nhân viên phục vụ trên tàu về điều kiện trước khi lên tàu; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến tàu và tiếp nhận thông tin hành khách để sớm cung cấp cho UBND TP.Tam Kỳ.

UBND các địa phương chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát các trường hợp về địa phương theo đúng quy định tại Hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến Quảng Nam và ngược lại trong giai đoạn hiện nay đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch. Quán triệt tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp về cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

Riêng đối với UBND TP.Tam Kỳ, cần bố trí đầu mối để tiếp nhận thông tin hành khách đến ga Tam Kỳ từ đơn vị quản lý ga Tam Kỳ và có xác nhận đã tiếp nhận thông tin hành khách; phân loại, thông báo danh sách hành khách đến cư trú, lưu trú cho UBND/Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện liên quan trên địa bàn tỉnh để tổ chức theo dõi, kiểm tra, giám sát. Chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại ga Tam Kỳ cho hành khách đi tàu.

Giai đoạn thí điểm thực hiện từ ngày 13 đến 20.10.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thí điểm hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO