Rà soát tất cả dự án hai bên đường ĐT603B thuộc thị xã Điện Bàn

QUỐC TUẤN 22/02/2023 10:12

(QNO) - Ngày 21/2, UBND tỉnh có công văn giao UBND thị xã Điện Bàn chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát tất cả các dự án 2 bên đường ĐT603B.

Một khu vực thuộc tuyến ĐT603B đoạn qua thị xã Điện Bàn. Ảnh: Q.T
Một khu vực thuộc tuyến ĐT603B đoạn qua thị xã Điện Bàn. Ảnh: Q.T 

Việc này nhằm khẩn trương đánh giá khả năng giải phóng mặt bằng đối với các dự án đã triển khai lâu và vướng mắc giải phóng mặt bằng kéo dài.

Trên cơ sở đó đề xuất điều chỉnh lại các dự án, loại trừ phần không thể giải phóng mặt bằng ra khỏi các dự án để xây dựng kế hoạch, đầu tư chỉnh trang bằng nguồn vốn đầu tư công, tạo điều kiện cho người dân sớm xây dựng nhà ở và đầu tư kinh doanh ổn định. 

Trường hợp các dự án không đảm bảo về thủ tục pháp lý hoặc kéo dài, không triển khai do năng lực hạn chế thì đề xuất thu hồi theo quy định.

Sau khi hồ sơ Quy hoạch chung thị xã Điện Bàn đến năm 2030 và năm 2045 được duyệt, theo phân vùng quản lý tổ chức lập Quy hoạch phân khu 1/2.000 cho khu vực 2 bên đường ĐT603B, trên cơ sở quy hoạch phân khu được duyệt sẽ lập quy hoạch chi tiết các khu vực cần chỉnh trang sắp xếp dân cư để thực hiện.

Trước đó, UBND thị xã Điện Bàn đã có buổi báo cáo về định hướng sắp xếp dân cư ven biển trên địa bàn thị xã với UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rà soát tất cả dự án hai bên đường ĐT603B thuộc thị xã Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO