Tam Kỳ cưỡng chế thu hồi đất 2 hộ dân tại dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc

BÍCH LIÊN - QUANG SƠN 24/12/2021 11:04

(QNO) - Sáng 23.12, UBND TP.Tam Kỳ thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Bùi Xuân Hoàng và hộ ông Phạm Lê (cùng trú phường Hòa Thuận, có đất sản xuất nông nghiệp tại khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh) để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc giai đoạn 1.

Diện tích đất ruộng bị cưỡng chế thu hồi của ông Bùi Xuân Hoàng là 727,4m2, của ông Phạm Lê là 774,7m2. Thời gian qua, Trung tâm Phát triển quỹ đất Tam Kỳ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các phường Tân Thạnh, Hòa Thuận nhiều lần tuyên truyền vận động, giải thích 2 hộ dân chấp hành phương án bồi thường - tái định cư để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nhưng 2 hộ vẫn không chấp hành. Để đảm bảo tiến độ dự án và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đất đai, UBND TP.Tam Kỳ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối đối với 2 hộ dân này.

Thời điểm này, dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc đã hoàn thành việc đền bù cho các hộ dân có đất ruộng bị ảnh hưởng. Riêng các hộ có diện tích đất ở nằm trong diện giải tỏa đã được thành phố phê duyệt phương án đền bù, tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ cưỡng chế thu hồi đất 2 hộ dân tại dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO