Tạo điều kiện di chuyển ứng cứu thông tin trong tình hình dịch bệnh Covid-19

TÂM ĐAN 20/09/2021 21:00

(QNO) - Bộ Thông tin và truyền thông vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ di chuyển khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

 
Ứng cứu thông tin là việc quan trọng khi xảy ra bão lũ. Ảnh: V.A

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, hiện nay, tại một số tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Việc di chuyển tại các tỉnh này, hoặc từ tỉnh này sang tỉnh khác để triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, năm học mới 2021-2022 đã bắt đầu, các doanh nghiệp viễn thông đang phải tích cực triển khai các giải pháp nâng cao năng lực mạng lưới để đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến. Trong khi đó, từ nay đến cuối năm 2021 đang là thời kỳ cao điểm của mưa, bão, lũ và các loại hình thiên tai khác.

Để đảm bảo công tác sẵn sàng ứng phó thiên tai cùng năng lực cơ sở hạ tầng phục vụ công tác dạy và học trực tuyến và các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Thông tin và truyền thông đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan đơn vị tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông trong việc đi lại, di chuyển, ra vào khu vực giãn cách để triển khai các nhiệm vụ phát triển mạng lưới, ứng cứu thông tin.

Đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông trên địa bàn được tiêm chủng vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo điều kiện di chuyển ứng cứu thông tin trong tình hình dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO