Thăng Bình bàn phương án cưỡng chế thu hồi đất của 8 hộ dân

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 12/03/2021 16:50

(QNO) - Chiều 11.3, huyện Thăng Bình tổ chức cuộc họp bàn công tác cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ dân liên quan các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Ông Phan Công Vỹ- Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: “Không vì một vài hộ dân không chấp hành mà làm ảnh hưởng, trì trệ đến việc phát triển kinh tế- xã hội chung của toàn huyện”.
Ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình nhấn mạnh, không vì một vài hộ dân không chấp hành mà làm ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện. Ảnh: BIÊN THỰC

Theo ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình, thời gian qua huyện nỗ lực tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án đồng thuận chủ trương, sắp xếp bố trí đất tái định cư theo quy định. Tuy nhiên các hộ dân vẫn cố tình không chấp thuận, vậy nên phải tiến hành cưỡng chế. Đây là phương án cuối cùng buộc phải lựa chọn. Không vì một vài hộ dân không chấp hành mà làm ảnh hưởng, trì trệ việc phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện.

Trong 8 trường hợp huyện đang hoàn thiện hồ sơ tiến hành cưỡng chế, tại dự án cầu Bình Đào có 2 hộ, dự án đường nối từ đường cứu hộ cứu nạn đến quốc lộ 1 có 2 hộ, dự án đường nối từ quốc lộ 1 đi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có 1 hộ, dự án khai thác quỹ đất tại tổ 3 thôn Quý Thạnh (xã Bình Quý) có 3 hộ. Theo UBND huyện, tất cả trường hợp này đã được cơ quan chuyên môn thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, bố trí đất tái định cư theo đúng quy định.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình yêu cầu các ngành, cơ quan chuyên môn khẩn trương tham mưu ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện các dự án. Riêng đối với việc cưỡng chế thu hồi đất dự án cầu Bình Đào phải tiến hành trước ngày 15.4 theo quy định của UBND tỉnh. Khi đã thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất, việc bồi thường cho các hộ dân sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật, các cơ chế hỗ trợ đặc thù sẽ không được áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình bàn phương án cưỡng chế thu hồi đất của 8 hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO