Tiếp cận khơi thông điểm sạt lở gây cô lập 450 hộ dân Xê Đăng

PHÚ THIỆN 15/10/2022 19:16

(QNO) - Mưa lớn kéo dài khiến tuyến ĐH3 tại xã Trà Cang (Nam Trà My) tiếp tục xuất hiện một điểm sạt lở lớn. Đến sáng nay 15/10, phương tiện cơ giới mới có thể tiếp cận để khơi thông ách tắc.

Nam Trà My nỗ lực khơi thông ách tắc trên tuyến ĐH3. Ảnh: PHÚ THIỆN
Nam Trà My nỗ lực khơi thông ách tắc trên tuyến ĐH3. Ảnh: PHÚ THIỆN

Điểm sạt lở này kéo dài gần 70m, ước tính đã có hơn 21.000m3 đất đá từ taluy dương đổ xuống vùi lấp hoàn toàn 30m mặt đường, gây cô lập 450 hộ dân đồng bào Xê Đăng. Hôm nay 15/10, lực lượng chức năng và người dân phải rất vất vả mới có thể mở được lối đi tạm ngay trên đỉnh sạt lở.

Ông Ngô Tấn Lạc - Chủ tịch UBND xã Trà Cang cho biết, dự lường được tình huống này nên chính quyền xã đã sớm có phương án dự trữ lương thực trong nhân dân, đồng thời sẵn sàng lực lượng cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

“Địa phương đang vào mùa thu hoạch lúa rẫy, do đó nguồn lương thực trong dân vẫn đảm bảo. Nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, ách tắc kéo dài thì chúng tôi sẽ cử lực lượng hỗ trợ thêm lương thực cho các làng” - ông Lạc nói.

Theo ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, ngoài tuyến ĐH3, Nam Trà My còn có đến hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ trên các tuyến ĐH5, đường Đông Trường Sơn, sạt lở tại một số khu vực dân cư ở xã Trà Mai...

“Chúng tôi đã sơ tán người dân đến nơi an toàn, đồng thời huy động phương tiện khơi thông ác tắc. Riêng điểm sạt lở trên tuyến ĐH3, do khối lượng đất đá khá lớn nên dự kiến hoàn thành khắc phục bước 1 trong chiều mai 16/10 để đảm bảo lưu thông hàng hóa và đi lại cho nhân dân” - ông Mẫn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp cận khơi thông điểm sạt lở gây cô lập 450 hộ dân Xê Đăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO