Tuân thủ nghiêm các quy định khi vận chuyển hàng hóa ra vào Quảng Nam

AN BÌNH 30/07/2021 08:48

(QNO) - Ngày 29.7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4835 về vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn Quảng Nam trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

 
CSGT Công an tỉnh kiểm soát phương tiện vào địa phận Quảng Nam. Ảnh: HOÀNG ĐẠO

Tại các địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, mỏ vật liệu...) thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 và các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với người điều khiển, nhân viên nghiệp vụ đi cùng và xe vận chuyển hàng hóa khi ra vào các địa điểm này, đảm bảo chặt chẽ, khoa học, thuận lợi và không gây ùn tắc giao thông.

Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đối với xe vận chuyển hàng hóa có tính đặc thù, xe đặc chủng, chuyên dụng hoặc chở mặt hàng thiết yếu được ra vào Quảng Nam với điều kiện lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên kỹ thuật, bốc xếp hàng hóa đi theo xe phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu); có giấy vận tải (giấy vận chuyển) của cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công; thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chỉ đến vị trí được xác định trong giấy vận tải. Cơ sở sản xuất kinh doanh hoặc đơn vị thi công có xác nhận bố trí chỗ ở riêng tại nơi làm việc hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Đối với xe vận tải hàng hóa thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đã được cấp giấy nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên luồng xanh (có mã QRCode) do Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố cấp còn hiệu lực, có hành trình quá cảnh qua địa bàn Quảng Nam thì đi theo đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trường hợp đã đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại km1026 quốc lộ 1 thuộc xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành và chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại km943+300 quốc lộ 1 thuộc xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn thì kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị, hướng dẫn và yêu cầu lái xe cam kết đi đúng lộ trình từ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, không được dừng, đỗ xe trên suốt lộ trình, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.  

Đối với xe vận tải của một số doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đến Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) có lộ trình đi trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì cho phép xuống tại nút giao cao tốc thuộc địa phận xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành để đi thẳng đến Khu kinh tế Dung Quất, lái xe phải cam kết không dừng, đỗ và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính theo quy định; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đối với hàng hóa còn lại thì lái xe, người đi theo xe từ tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid-19 phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị; đồng thời thực hiện đổi lái xe Quảng Nam để chở hàng hóa về nơi tiếp nhận (nhà máy cơ sở sản xuất, kinh doanh...) hoặc thực hiện trung chuyển hàng hóa cho xe Quảng Nam.

Trên các tuyến giao thông, thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng kiểm tra đối với xe có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và an toàn giao thông; đồng thời đảm bảo tuyệt đối không để ùn tắc giao thông trên tuyến. Xử lý nghiêm theo quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải, chủ xe và người điều khiển xe vận tải hàng hóa vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 bị phát hiện trong quá trình kiểm tra tại địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa hoặc trên tuyến.

Sở Y tế bố trí nhân lực và thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển hàng hóa và tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên xe vận tải hàng hóa đi từ khu vực áp dụng Chỉ thị 16 về Quảng Nam. Ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người điều khiển xe và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên xe vận tải hàng hóa theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Xem toàn văn văn bản tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuân thủ nghiêm các quy định khi vận chuyển hàng hóa ra vào Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO