Xe qua địa phương có dịch không được dừng đón, trả khách tại Quảng Nam

CÔNG TÚ 12/05/2021 21:15

(QNO) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2754 ngày 12.5.2021, chiều cùng ngày, Sở GTVT Quảng Nam có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố cũng như các đơn vị liên quan về tạm dừng hoạt động vận tải hành khách có điểm đi và đến các địa phương có dịch Covid-19.

Xe khách liên tỉnh đi qua các địa phương có dịch không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại địa phận Quảng Nam (ảnh minh họa). Ảnh: CT
Xe khách liên tỉnh đi qua các địa phương có dịch không được dừng đỗ để đón, trả khách tại địa phận Quảng Nam (ảnh minh họa). Ảnh: C.T

Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh tạm dừng vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (theo tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh) có hành trình từ Quảng Nam đi TP.Đà Nẵng, đi đến các địa phương có dịch và ngược lại (trừ trường hợp đặc biệt).

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua TP.Đà Nẵng và các địa phương có dịch thì không được dừng đỗ để đón, trả khách trên địa bàn Quảng Nam. Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt không qua các địa phương có dịch hoạt động bình thường.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt chỉ được phép chở bằng 50% lượng hành khách và không quá 20 người/chuyến (thực hiện giãn cách 2 ghế/hành khách) và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Hoạt động chuyển hành khách đối với tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa từ bờ ra đảo, vận tải khách ngang sông, vận tải khách trong lòng hồ không quá 50% số ghế và không quá 20 người/chuyến.

Sở GTVT yêu cầu các bến xe trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, vận tải khách bằng xe buýt đi và đến các địa phương có dịch. Thanh tra Sở GTVT, Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành của các đơn vị vận tải, kịp thời xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Thời gian tạm dừng các hoạt động vận tải khách nêu trên bắt đầu từ ngày 13.5 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xe qua địa phương có dịch không được dừng đón, trả khách tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO