Xúc tiến dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E

CÔNG TÚ |

Ban Quản lý dự án 4, trực thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở GTVT xin ý kiến dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E, đoạn lý trình km15+270 (xã Bình Quý, Thăng Bình) - km89+700 (ngã ba Làng Hồi, giáp đường Hồ Chí Minh qua Phước Sơn). Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 1.850 tỷ đồng.

Quốc lộ 14E qua Hiệp Đức rất chật chội, mất an toàn giao thông. Ảnh: K.K
Quốc lộ 14E qua Hiệp Đức rất chật chội, mất an toàn giao thông. Ảnh: K.K

Ban Quản lý dự án 4 được giao tổ chức quản lý dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E. Vừa qua, đơn vị này đã làm việc với các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn thống nhất về phương án tuyến, quy mô mặt cắt ngang, cao độ thiết kế. Nhưng để có cơ sở hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, trình Bộ GTVT phê duyệt, Ban Quản lý dự án 4 có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất ý kiến thống nhất một số nội dung.

Theo đó, kết quả giải pháp thiết kế về tim tuyến mới so với tim tuyến hiện hữu như sau: Đoạn đi qua khu đô thị Việt An sẽ điều chỉnh lệch sang phải tuyến, cách tim tuyến cũ khoảng 470m; đoạn cầu Xe Con và cầu Bà Huỳnh điều chỉnh tim tuyến lệch sang phía trái tuyến, cách tim đường cũ khoảng 415m; đoạn qua trung tâm xã Phước Hiệp điều chỉnh hướng tuyến ra phía sau trung tâm hành chính xã, cách tim đường cũ khoảng 290m; đoạn qua trung tâm xã Phước Hòa sẽ điều chỉnh hướng tuyến về phía bên trái đường hiện trạng, cách tim đường cũ khoảng 510m.

Riêng đoạn qua thị trấn Tân Bình (Hiệp Đức), thiết kế trình 2 phương án: Phương án 1, tim tuyến bám theo đường cũ, khu dân cư đông đúc, thiết kế 4 đường cong nằm, phù hợp với quy hoạch chung của địa phương; tuy nhiên tiềm ẩn mất an toàn giao thông tại 1 vị trí.

Phương án 2 có tim tuyến bắt đầu đi lệch về phía bên phải hiện trạng, sau đó đi thẳng cách tim tuyến cũ xa nhất khoảng 100m, sau đó đi về phía bên trái nhập về đầu cầu Hiệp Đức. Đơn vị này đề xuất chọn phương án 2 để triển khai các bước tiếp theo, nếu không được (do không phù hợp với quy hoạch của địa phương - PV) sẽ phải cải thiện bán kính tại vị trí mất an toàn giao thông. Về mặt cắt, bề rộng nền gồm 2 mặt cắt 12m và 9m.

Ban Quản lý dự án 4 kiến nghị UBND tỉnh, Sở GTVT có ý kiến bằng văn bản về hướng tuyến và quy mô mặt cắt ngang theo giải pháp dự kiến thiết kế nêu trên, cùng một số nội dung khác. UBND tỉnh đã giao Sở GTVT chủ trì, cùng các sở, ngành liên quan và địa phương xem xét, có ý kiến góp ý.

TAGS