Xúc tiến thủ tục đầu tư xây dựng cầu Sông Vầu

TRẦN CÔNG TÚ 17/03/2023 08:55

Huyện Đông Giang đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng cầu Sông Vầu trên tuyến tuyến ĐH1.ĐG, nối xã Ba với xã Tư.

Đông Giang làm đường tạm qua lòng sông để người dân tạm thời lưu thông vào mùa nắng. Ảnh: TCT
Đông Giang làm đường tạm qua lòng sông để người dân tạm thời lưu thông vào mùa nắng. Ảnh: TCT

Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng - phát triển quỹ đất huyện Đông Giang cho biết, giữa tháng 3 này, HĐND huyện họp để quyết nghị thông qua chủ trương đầu tư công trình. Sau đó, UBND huyện mới tiến hành các bước tiếp theo về hồ sơ, thủ tục đầu tư.

Như Báo Quảng Nam đã thông tin, vào ngày 1/11/2022, mưa lũ khiến cho khu vực bệ trụ cầu Sông Vầu bị xói sâu; trụ số 2 của cầu bị nghiêng về phía thượng lưu, làm hệ dầm nhịp 2 và nhịp 3 trượt khỏi đá kê gối, mặt cầu nghiêng về phía thượng lưu, nguy cơ sụp đổ.

Địa phương đã tiến hành rào chắn không cho lưu thông. Sự cố nêu trên khiến việc đi lại của hơn 2.000 người dân của thôn Quyết Thắng (xã Ba) và toàn bộ các thôn của xã Tư ra phía trung tâm xã Ba, đến trung tâm huyện bị chia cắt.

Ngay sau đó, đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và thống nhất kết luận cầu cũ không thể khôi phục bởi tình trạng sụt lún nặng, cầu có tải trọng thấp, khu vực cầu bị thắt hẹp dòng chảy và sẽ tiếp tục bị xói sâu. Do vậy, cầu mới cần thiết phải được xây dựng phù hợp quy hoạch, vừa đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng tải trọng xe lưu thông.

Ngày 15/12/2022, lãnh đạo UBND tỉnh đã đi kiểm tra hiện trạng. Cuộc họp giao ban giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương hỗ trợ huyện Đông Giang 90% tổng mức đầu tư (nhưng không vượt quá 22,5 tỷ đồng) từ nguồn tăng thu ngân sách để xây dựng lại cầu Sông Vầu.

UBND tỉnh giao huyện Đông Giang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để sớm triển khai xây dựng cầu mới phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong khi đó, huyện Đông Giang đã sớm làm đường tạm qua lòng sông để người đi xe máy, ô tô tải trọng thấp có thể tạm thời lưu thông vào mùa nắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xúc tiến thủ tục đầu tư xây dựng cầu Sông Vầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO