Giáo viên và học sinh Đông Giang thi tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn

NGỌC VY - VA RA 22/11/2023 16:26

(QNO) - Sáng nay 22/11, huyện Đông Giang tổ chức hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 
Phần thi của Trường THCS Kim Đồng. Ảnh: N.V - V.R

Tham gia hội thi có 9 đội với 90 thí sinh là giáo viên và học sinh các trường THCS trên địa bàn. Mỗi đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi; hùng biện và trả lời câu hỏi xử lý tình huống; thi tiểu phẩm.

Các đội thi thể hiện tiểu phẩm, kịch, múa hát... được đầu tư công phu xoay quanh các vấn đề: hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và giải pháp phòng chống; chính sách, pháp luật liên quan đến hôn nhân và gia đình; chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số...

 
Học sinh truyền tải thông điệp tại hội thi. Ảnh: N.V - V.R

Hội thi nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng, xã hội và người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vận động thanh thiếu niên có lối sống lành mạnh để tránh kết hôn sớm; tuyên truyền công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và các vấn đề về giới; giúp học sinh hiểu rõ vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

* Chiều cùng ngày cũng diễn ra hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống dành cho đoàn viên thanh niên 11 xã, thị trấn của Đông Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giáo viên và học sinh Đông Giang thi tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO