Gieo mầm ước mơ đến lớp

PHƯƠNG THUẬN - QUANG HÀ 31/10/2022 09:16

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Bộ GDĐT, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai đã hiện thực hóa hàng trăm nghìn ước mơ đến trường của học sinh vượt khó, hiếu học trên cả nước.

Qũy “ Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viettel đã giúp em Dương Duy Khoa vượt lên số phận, phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Ảnh: THUẬN HÀ
Qũy “ Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viettel đã giúp em Dương Duy Khoa vượt lên số phận, phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Ảnh: THUẬN HÀ

Một ngày giữa tháng 10, chúng tôi đến thăm gia đình em Dương Duy Khoa (học sinh lớp 8/2) Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Duy Xuyên). Hoàn cảnh của Duy Khoa khá đáng thương khi em đang tuổi ăn, tuổi học thì tai họa ập xuống gia đình, mẹ mất do bệnh hiểm nghèo, ba bị tại nạn lao động dẫn đến liệt đôi chân.

Để mưu sinh chăm lo cho cuộc sống, ba Khoa mở quán bán trà nước nhưng không đủ sống; quá khó khăn nên chị gái của Khoa phải sống nương tựa vào người cậu để duy trì việc học tại TP.Đà Nẵng.

Gia đình khó khăn nhưng Khoa chưa bao giờ lơ là việc học. Nhiều năm liền Khoa là học sinh giỏi, luôn biết giúp đỡ bạn bè và được thầy cô giáo yêu quý. Trong 2 năm 2021, 2022, được nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viettel đã giúp Khoa phần nào vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Thầy Trương Hồng Phong - giáo viên chủ nhiệm của Khoa nói: “Học bổng từ quỹ “Vì em hiếu học” đã giúp Khoa có thêm động lực rất lớn để thực hiện tốt hơn nữa việc học của mình. Chính sự quan tâm, hỗ trợ từ vật chất và tinh thần của Viettel đã giúp Khoa vượt qua gian khó để học tập tốt hơn”.

Thầy Nguyễn Tấn Sinh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Sự đồng hành của quỹ “Vì em hiếu học” do Viettel hỗ trợ trong 8 năm qua đã giúp đỡ rất nhiều cho những hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của trường.

Thông qua nguồn học bổng hỗ trợ cho 50 học sinh với giá trị 100 triệu đồng trong 8 năm qua, các em đã tận dụng nguồn học bổng này để phần nào vượt qua khó khăn. Nhà trường mong muốn trong thời gian tới quỹ sẽ tiếp tục mở rộng hơn để nhiều học sinh khó khăn đón nhận được nguồn hỗ trợ”.

Giám đốc Viettel Quảng Nam - Trung tá Hoàng Ngọc Phương cho biết, chương trình “Vì em hiếu học” đã được tổ chức trong 8 năm ở tỉnh Quảng Nam. Theo đó, Viettel Quảng Nam đã trao học bổng với tổng giá trị lên đến 8 tỷ đồng, góp một phần nhỏ để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó để có thành tích tốt trang trải kinh phí học tập.

Từ năm 2021, tập đoàn Viettel đã nâng mức học bổng từ 1 triệu đồng lên 2 triệu đồng/suất, nhằm giúp các em vượt qua đại dịch COVID-19. Năm 2022 Viettel Quảng Nam dự kiến trao 690 suất học bổng với tổng trị giá 1,38 tỷ đồng cho học sinh khó khăn vương lên học tập trên địa bàn tỉnh.

Ngoài trao học bổng, Viettel Quảng Nam đã triển khai nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn khác cho trẻ em và ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam, như chương trình Học trò Xứ Quảng, các chương tình dạy học trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gieo mầm ước mơ đến lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO