Gió lốc làm tốc mái gần 60 ngôi nhà tại Hiệp Đức

VĂN THỌ 05/05/2015 16:14

(QNO) - Vào chiều 4.5, tại 2 xã Sông Trà và Phước Trà của huyện Hiệp Đức có mưa to kèm theo gió lốc, làm tốc mái nhà của gần 60 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số.

Cụ thể, xã Sông Trà có 49 nhà bị tốc mái từ 30% trở lên và xã Phước Trà có 10 nhà bị tốc mái từ 40 - 70%.
Sau khi xảy ra gió lốc, các ngành chức năng của huyện và lãnh đạo hai xã kịp thời đến kiểm tra vận động nhân dân tập trung khắc phục hậu quả. Đến sáng nay 5.5, nhiều ngôi nhà hư hỏng nhẹ đã được người dân sữa chữa. Các gia đình có nhà bị tốc mái trên 50% hiện chưa khắc phục được vì kinh phí quá lớn. Ngoài ra, lốc còn thổi bay mái nhà khu vệ sinh của phân hiệu thôn 5 Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Sông Trà) và mái nhà trụ sở làm việc của xã Phước Trà cũng bị hư hỏng một phần.

Theo thống kê của hai xã Phước Trà và Sông Trà, gió lốc làm ngã đổ hơn 17ha keo, hơn 10ha sắn và ngô cùng 3ha cao su tiểu điền. Riêng Nông trường Cao su Hiệp Đức có hơn 300 cây cao su đại điền bị ngã và gãy.

Trước đó vào chiều 2.5, tại xã Quế Thọ cũng xảy ra gió lốc làm tốc mái 41 nhà ở của người dân các thôn Bắc An Sơn, Nam An Sơn,  An Xá và Mỹ Thạnh cùng nhiều hoa màu của nhân dân bị hư hại.

VĂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gió lốc làm tốc mái gần 60 ngôi nhà tại Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO