Giỏ quà tết 2024 chờ thị trường sôi động

KIỀU LY 26/01/2024 09:30

Tết Nguyên đán 2024 đã cận kề. Dù được bày bán với số lượng lớn, mẫu mã đa dạng bắt mắt nhưng thị trường giỏ quà tết vẫn chưa thật sự sôi động.

Các giỏ quà tết đang được bày bán tại Trung tâm OCOP Quảng Nam (đường Trần Quý Cáp, TP. Tam Kỳ). Ảnh: K.L
Các giỏ quà tết đang được bày bán tại Trung tâm OCOP Quảng Nam (đường Trần Quý Cáp, TP. Tam Kỳ). Ảnh: K.L

Theo khảo sát, thời điểm này, tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên các con phố trên địa bàn tỉnh đều dành những vị trí bắt mắt để trưng bày, giới thiệu sản phẩm giỏ quà tết phục vụ người dân. Giá của các giỏ quà trên thị trường tăng 10-30% so với dịp tết năm ngoái, dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài triệu đồng/giỏ.

Như mọi năm, giỏ quà gồm những sản phẩm truyền thống như bánh kẹo, dầu ăn, nước ngọt, cà phê hòa tan, rượu vang, các loại mứt tết (hạt sen, hạt dẻ, hạt điều)... vẫn chiếm đa số trên các gian hàng tết.

Đặc biệt, nhiều giỏ quà tết chuyên về các sản phẩm OCOP hoặc làm từ loại nông sản đặc trưng được đựng trong bao bì đựng thực phẩm bằng giấy, hộp giấy kraft hay các giỏ tre đan đơn giản nhưng thân thiện với môi trường cũng được người dùng rất ưa chuộng trong dịp này.

Tại Trung tâm OCOP Quảng Nam (đường Trần Quý Cáp, TP.Tam Kỳ), nhiều giỏ quà đã được xếp sẵn và đang chờ để giao hàng cho khách. Theo chị Nguyễn Quỳnh Hương - đại diện trung tâm, cửa hàng chị bày bán rất nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh nên có lợi thế lớn trong thị trường giỏ quà tết năm nay, bởi đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương, đã được công nhận, đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.

Cùng với việc đảm bảo chất lượng sản phẩm cửa hàng cũng chú trọng thiết kế nhiều mẫu khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Tuy nhiên, đánh giá về tình hình kinh doanh hiện tại, chị Hương cho rằng sức mua của người tiêu dùng năm nay giảm nhiều so với mọi năm. Không ít doanh nghiệp, đơn vị vốn là khách hàng thân quen nhưng khi cửa hàng chào mời đã từ chối với lý do làm ăn khó khăn nên giảm chi phí tặng giỏ quà.

“Ngoài bày bán trực tiếp tại cửa hàng, chúng tôi cũng đã tăng cường giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội đồng thời triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức chiết khấu 5-20% và miễn phí giao hàng tận nơi, tăng tốc để đạt chỉ tiêu doanh thu trong thời gian tới” - chị Hương chia sẻ.

Chị Bùi Thị Thu Trang - Chủ siêu thị mini Nguyên Phát (ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) cũng chia sẻ, tầm giờ này mọi năm, siêu thị đã cho nhân viên làm việc tăng ca mới kịp đóng gói, giao giỏ quà tết cho khách. Nhưng thời điểm này, số đơn đặt hàng chưa bằng một nửa so với cùng kỳ các năm.

“Năm nay các doanh nghiệp, công ty nhỏ trên địa bàn báo sẽ không tặng giỏ quà tết. Do kinh tế không có nên họ sẽ cắt giảm tối đa hoặc nếu có mua thì chỉ số lượng ít, ưu tiên mua các hộp bánh, sản phẩm thiết thực, giá cả phải chăng như các loại gia vị, bánh mứt bình dân... Vì vậy mình cũng nhập hàng cầm chừng để nghe ngóng thị trường. Hy vọng, từ đây đến cận tết tình hình buôn bán sẽ khá hơn...” - chị Trang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giỏ quà tết 2024 chờ thị trường sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO