Giờ Trái đất 2020 giữa đại dịch Covid-19

NAM VIỆT 29/03/2020 15:46

(QNO) - Tối qua (28.3), hàng nghìn thành phố trên khắp thế giới hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học.

 
Giờ Trái đất năm 2020 diễn ra giữa đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tổ chức các hoạt động Giờ Trái đất thông qua hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn cho những người tham gia, thể hiện tình đoàn kết với bệnh nhân Covid-19 và đội ngũ nhân viên y tế - những người tham gia tuyến đầu chống dịch. 

 
Nhà hát Opera Sydney, Australia trước và trong sự kiện Giờ Trái đất 2020.

Kể từ khi chương trình “Earth Hour” (Giờ Trái đất) được phát động vào năm 2007, nhiều thành phố bao gồm những điểm đến, công trình nổi tiếng trên khắp thế giới chìm trong bóng tối suốt một giờ để kêu gọi người dân quan tâm nhiều đến hiện tượng biến đổi khí hậu.

 
Một tình nguyện viên thắp nến thể hiện dòng chữ Fight Covid-19 (chống Covid-19) tại gần nhà thờ ở thành phố Borongan, tỉnh Đông Samar của Philippines.

 
Tòa nhà chọc trời nổi tiếng của Hồng Kông  trước và sau khi tắt điện.

Khác với mọi năm, Giờ Trái đất 2020 chuyển trọng tâm từ "Biến đổi khí hậu" sang "Mất đa dạng sinh học" nhằm báo động về tình trạng suy kiệt các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên trái đất gây ra sự mất đa dạng sinh học trên diện rộng do sự tiêu dùng gia tăng, bao gồm nhu cầu sử dụng năng lượng, các nguồn tài nguyên đất, nước.

 
Moscow, Nga trong sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay.
 
Tháp Tokyo, Nhật Bản hòa trong bóng tối của đêm 28.3.
 
Giờ Trái đất bên dòng sông Thames lãng mạn của Vương quốc Anh.
 
Cây cầu treo Chain - một biểu tượng của thành phố Budapest của Hungary vào tối 28.3.
 
Tháp đôi Petronas của Malaysia tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất - sự kiện được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giờ Trái đất 2020 giữa đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO