Giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã: Cử tri tích cực và trách nhiệm

THANH XUÂN - HOÀNG BIN 14/03/2016 08:34

Tại TP.Tam Kỳ, cuộc bầu cử HĐND các cấp đang ở giai đoạn chuẩn bị lập danh sách sơ bộ ứng cử viên. Đối với các xã, phường, người dân rất quan tâm đến sự kiện chính trị này, thể hiện qua việc tích cực tham gia hội nghị cử tri lựa chọn giới thiệu đại biểu ứng cử HĐND cấp xã - những người sẽ đại diện mình trong bộ máy chính quyền ở cơ sở.

Chiều 10.3, tại Nhà sinh hoạt văn hóa thôn Thanh Tân, xã Tam Thanh, đông đảo nhân dân đến tham dự hội nghị cử tri giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để tham dự hội nghị, ngư dân Lê Văn Đảm đã quyết định dừng chuyến ra khơi. Ông Đảm đã tích cực góp ý kiến và mạnh dạn giới thiệu người ông cho là đủ khả năng đại diện người dân trong thôn ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ tới. Với ông công việc này sẽ tác động trực tiếp đến đời sống cũng như sự phát triển của địa phương. “Đây là trách nhiệm và cũng là quyền lợi của người dân chúng tôi. Nếu mình xem xét bầu chọn đúng, sau này các ý kiến nguyện vọng chính đáng của nhân dân sẽ được đại biểu đó thay mặt đề đạt giải quyết. Vì vậy không chỉ hội nghị hôm nay mà trong các bước tiếp theo tôi vẫn sẽ tham gia tích cực” - ông Đảm nói.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nên người dân ở các thành phần đều quan tâm theo dõi sát sao các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Cử tri là cán bộ công chức, viên chức, cán bộ hưu trí, tiểu thương, hay người lao động ở mọi lứa tuổi đều sắp xếp công việc tham dự hội nghị cử tri. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm họ đã bầu chọn ra những người có năng lực, trách nhiệm ở thôn, khối phố mình ra tranh cử. Bà Phan Thị Hồng Hưng - khối phố 2, phường Phước Hòa đang công tác ở Trung tâm Y tế Tam Kỳ cũng đã tranh thủ thời gian để tham gia hội nghị cử tri ở khối phố. Bà nói: “Mặc dù bận nhiều việc ở cơ quan nhưng tôi quan tâm rất kỹ công tác bầu cử lần này. Bầu chọn ứng cử viên đại diện cho khối phố tham gia HĐND phường rất quan trọng. Bởi, họ chính là những người gần gũi với chúng tôi nhất, nên họ hiểu và biết cần phải làm gì cho chúng tôi”.

Với cách tổ chức đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, các hội nghị cử tri ở thôn, khối phố trên địa bàn TP.Tam Kỳ đều đạt kết quả tốt. Đa số ứng cử viên do Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận dự kiến đều được người dân thống nhất cao. Điều này cho thấy công tác chuẩn bị nhân sự đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

THANH XUÂN - HOÀNG BIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã: Cử tri tích cực và trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO