Giới trẻ chi tiêu nhiều hơn cho du lịch

KIM OANH 12/08/2023 06:15

Giới trẻ ngày nay có xu hướng chi tiêu mạnh tay cho các chuyến đi khám phá và trải nghiệm du lịch.

Trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên của giới trẻ tại châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: 123rf
Trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên của giới trẻ tại châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: 123rf

Trong báo cáo xu hướng du lịch năm 2023 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm Klook (có trụ sở chính tại Hồng Kông) cho hay, gần một nửa số khách du lịch thuộc thế hệ millennials hay thế hệ Y (người sinh ra trong giai đoạn 1981 - 1995) và thế hệ Z (người sinh ra trong giai đoạn 1996 - 2012) tại khu vực APAC, bao gồm Việt Nam chi gấp đôi thu nhập trung bình hằng tháng của người châu Á cho du lịch. Cụ thể, cứ 3 du khách thuộc thế hệ Y và thế hệ Z thì có 1 người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo.

Klook phát hiện rằng, trải nghiệm là yếu tố được cân nhắc đầu tiên, vượt qua các vấn đề khác như chuyến bay và chỗ ở. Trong đó, thiên nhiên và hoạt động ngoài trời là lựa chọn nhiều nhất, đối với 71% số du khách thế hệ Y và Z.

Tiếp theo là trải nghiệm văn hóa với 61% và các hoạt động dưới nước với 53%. Cạnh đó, 54% khách du lịch thuộc các thế hệ trên sử dụng mạng xã hội để tìm cảm hứng và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.

Tuy nhiên, phá vỡ truyền thống, khách du lịch trẻ tuổi tại APAC có xu hướng đi lại tự phát hơn và thích du lịch ngắn ngày hơn khi chỉ có 31% lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trước một tháng.

Ông Marcus Yong - Phó Chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Klook chia sẻ: “Hơn một nửa (53%) khách du lịch thế hệ Y và Z tại APAC sẵn sàng đi du lịch nước ngoài vào mùa hè và muốn làm cho kỳ nghỉ hè của mình thêm màu sắc và đáng nhớ hơn thông qua những trải nghiệm đầy cảm hứng”.

Cạnh đó, du lịch là một cửa ngõ để khám phá bản thân, phát triển cá nhân, với xu hướng ngày càng tăng trong các thế hệ Y và Z khao khát được kết nối với các nền văn hóa đa dạng, các hiện tượng nghệ thuật và nguồn cảm hứng mà thế giới mang lại.

 Cũng thật thú vị khi Klook chỉ ra rằng, 49% du khách thế hệ Y thích hòa mình vào thiên nhiên hơn so với thế hệ Z (39%) - những người thích các hoạt động ở thành phố. Một phần ba số khách du lịch này quan tâm đến trải nghiệm sống động như tham quan bảo tàng và sự kiện nghệ thuật khi Klook nhận thấy lượng đặt chỗ cho các hoạt động văn hóa này tăng hơn 30% vào năm 2023 so với cuối năm 2022. Nhà tâm lý học Geraldine cho hay, màu sắc có thể ảnh hưởng đến khách du lịch theo những cách tinh tế, nhưng quan trọng, ảnh hưởng đến tâm trạng, hành vi và niềm vui chung của người trẻ trong chuyến đi.

Trong một kỳ nghỉ ở bãi biển, màu xanh mát mẻ của đại dương và bầu trời có thể giúp du khách cảm thấy tự do, yên tĩnh hơn, đồng thời có xu hướng hướng tới các hoạt động thư giãn hơn. Hoặc khi đến thăm một thành phố nhộn nhịp, màu sắc tươi sáng có thể khiến người trẻ cảm thấy tràn đầy năng lượng và hào hứng, đồng thời có xu hướng tham gia các trải nghiệm thực tế hơn...

Trong khi đó, màu tím tượng trưng cho cảm hứng và sự sáng tạo, khơi dậy trí tưởng tượng và khuyến khích khám phá các trải nghiệm mới. Những điểm đến hàng đầu được du khách tìm kiếm cảm hứng thông qua các hoạt động văn hóa trong mùa hè này là Việt Nam (33%), Singapore (28%) và Thái Lan (28%).

Những du khách trẻ từ Singapore (60%) và Philippines (57%) tìm kiếm sự thư giãn thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe như spa. Du khách từ Đài Loan (32%) và Thái Lan (30%) tìm kiếm sự thư giãn thông qua các hoạt động thể chất dựa vào thiên nhiên, đi bộ đường dài...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giới trẻ chi tiêu nhiều hơn cho du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO