Giỏi việc nước, đảm việc nhà

DIỄM LỆ 18/10/2013 11:30

Đội ngũ nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của tỉnh chiếm 60% lực lượng CNVCLĐ, với hơn 64 nghìn người, đặc biệt trong các ngành như dệt may, giày da, giáo dục, y tế... chiếm tỷ lệ khá cao. Phong trào thi đua 2 giỏi như  một cú hích, tạo thêm động lực cho chị em phấn đấu. Trong hơn 3 năm, đã có 39.337 lượt chị đạt danh hiệu 2 giỏi. Ông Phan Minh Á, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Tùy theo điều kiện của mỗi ngành, địa phương, đơn vị mà công đoàn các cấp xây dựng nội dung phong trào, tiêu chuẩn thi đua phù hợp. Ngành giáo dục phát động “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, ngành giao thông vận tải thi đua “3 tốt”, ngành xây dựng phấn đấu “Vượt khó, học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, khối ngân hàng “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”... Cùng với nhiều phong trào, nhiều cách chăm lo khác nhau mà đời sống, việc làm, quyền và lợi ích chính đáng của chị em được chu toàn hơn”.

Ngày càng có nhiều tấm gương phụ nữ 2 giỏi trong mọi lĩnh vực. Ảnh: D.L
Ngày càng có nhiều tấm gương phụ nữ 2 giỏi trong mọi lĩnh vực. Ảnh: D.L

Theo đó, ở tất cả các ngành từ phát triển kinh tế, giáo dục, y tế đều xuất hiện các phụ nữ điển hình. Trong ngành y tế, có 3 nghìn lượt chị đã được tuyên dương “2 giỏi”, nhiều chị là thầy thuốc ưu tú, thầy thuốc trẻ điển hình, giúp chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng cao…

Chị Võ Thị Nguyệt, một điển hình 2 giỏi của Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, nói: “Chúng tôi là những người chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nên tự mình luôn phải nâng cao trình độ và cả lương tâm nghề nghiệp”. Chị Nguyệt cùng đồng nghiệp thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học mà khi ứng dụng vào thực tế có thể rút ra bài học, giúp cho người bệnh hài lòng hơn với sự phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ của trung tâm. Chị Nguyệt còn luôn đi đầu trong phong trào “Thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng” bằng những chuyến đi khám bệnh cho người nghèo, người cao tuổi, người có công trên địa bàn huyện Quế Sơn. Về với gia đình, chị Nguyệt trở thành người vợ đảm đang, người mẹ hiền lo chu toàn cho gia đình.
Hay điển hình như chị Lương Thị Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Quảng Nam. Là người quản lý, chị Thủy luôn nắm rõ và phát huy sức mạnh tập thể, sở trường của từng cá nhân để mỗi cá nhân đều có thể đóng góp công sức vào công việc chung. Không chỉ vậy, chị thường quan tâm đến mỗi cán bộ trong đơn vị, từ đó kịp thời động viên, giúp đỡ cán bộ, tăng cường đoàn kết nội bộ.

Bản thân chị Thủy luôn cố gắng học hỏi nâng cao trình độ. Chị đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ vào năm 2010, được nhận Giải thưởng Phan Chu Trinh vào năm 2011, tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng có hiệu quả trong ngành. Ngoài công việc, chị luôn cố gắng xây dựng một gia đình hạnh phúc, giúp chồng yên tâm học và bảo vệ tốt nghiệp thạc sĩ vào năm 2012.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giỏi việc nước, đảm việc nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO