Giỏi việc nước, đảm việc nhà

TUẤN ANH 23/07/2020 09:59

Mặc dù chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn nhưng trên bất kỳ vị trí công tác nào, những nữ quân nhân trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đều nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bộ CHQS tỉnh khen thưởng cho các phụ nữ điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang tỉnh. Ảnh: T.ANH
Bộ CHQS tỉnh khen thưởng cho các phụ nữ điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang tỉnh. Ảnh: T.ANH

Nhiều phong trào thiết thực

Nhiều năm qua, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chủ động triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ quân đội đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, hướng tới xây dựng người phụ nữ quân đội đạt tiêu chí “4 tốt” (sức khỏe tốt, phẩm chất tốt, chuyên môn tốt, xây dựng gia đình tốt).

Ban chấp hành Hội chủ động kết hợp các phong trào thi đua của phụ nữ với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, xây dựng hội vững mạnh xuất sắc gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Nhiều hình thức sinh hoạt phong phú đã được tổ chức, như: tọa đàm, hái hoa dân chủ, các trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Đào Thị Hồng Phước - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Qua các hoạt động phong trào của hội đã gắn kết chị em với nhau, cùng sẻ chia, giúp đỡ trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, ai nấy đều cố gắng phấn đấu đạt thành tích tốt trên các lĩnh vực công tác, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực nghiên cứu các sáng kiến kinh nghiệm, áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy mạnh phong trào phụ nữ của LLVT tỉnh”.

Để chị em quân nhân an tâm công tác, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, Ban Chấp hành Hội đề ra nhiều biện pháp hiệu quả, tổ chức hình thức góp vốn quay vòng không lấy lãi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Hằng tháng, mỗi chị em góp vốn từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, ai khó khăn hơn thì được ưu tiên nhận trước.

Tích cực tham gia hoạt động xã hội

Đại tá Nguyễn Hữu Thức - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Trên bất cứ lĩnh vực công tác nào, là nữ quân y, nhân viên văn thư - bảo mật hay làm nhiệm vụ nuôi quân, phóng viên…, những nữ quân nhân trong lực lượng vũ trang tỉnh đều tận tâm, tận lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thật sự là những phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Điều đáng ghi nhận trong các hoạt động của Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh những năm qua  là tổ chức các chuyến hành quân về các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của tỉnh. Mặc dù là phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhưng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các nữ quân nhân đã không quản ngại đường sá xa xôi cách trở, vượt qua hàng trăm cây số đường núi hiểm trở để đến với đồng bào các dân tộc, trẻ em ở miền núi, hải đảo còn gặp nhiều khó khăn trong những dịp lễ tết để trao tận tay những món quà ý nghĩa hay tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, các nữ quân nhân không quản ngại khó khăn, vất vả, gác lại việc gia đình, chăm sóc con cái để làm tốt công tác phục vụ cho hàng ngàn công dân cách ly tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Các chị ngày thường đã vất vả thì nay công việc bếp núc lại tăng lên 3 - 4 lần. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì bà con nên các chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo dinh dưỡng, định lượng bữa ăn cho công dân và các lực lượng phục vụ...

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Lê Thị Mỹ Trang - nhân viên quân y, Cơ quan Quân sự TP.Tam Kỳ chia sẻ: “Đảm bảo bữa ăn hàng ngày cho người dân cách ly tuy rất vất vả nhưng khi những suất cơm ngon, canh ngọt được trao tận tay bà con và cán bộ, chiến sĩ phục vụ cách ly, tôi cảm thấy rất vui, chỉ mong bà con có sức khỏe tốt để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình”.

Được biết, trong 5 năm (2015 - 2020), để có nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động hướng về phụ nữ, trẻ em nghèo và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, Ban Chấp hành Hội đã tích cực vận động, huy động nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức tặng gần 2.000 suất quà cho trẻ em nghèo; tặng quà phụ nữ nghèo, gia đình quân nhân đang công tác tại quần đảo Trường Sa, Mẹ Việt Nam anh hùng, với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn nhận đỡ đầu thường xuyên 10 lượt trẻ em khuyết tật là con của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Với những kết quả đạt được, Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh được công nhận vững mạnh xuất sắc 5 năm liền, luôn được các cấp khen thưởng, 2 năm được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen, 3 năm được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng Bằng khen; năm 2017 được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen về công tác phối hợp hoạt động; Bằng khen chương trình xuất sắc Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2017; Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về mô hình hoạt động tiêu biểu và nhiều giấy khen của Hội LHPN tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giỏi việc nước, đảm việc nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO