Tác phẩm, tác giả

Giữ phố qua những khung hình

LƯU ĐÌNH LONG 24/03/2024 07:45

Những bức hình cuốn hút, thâu gom hồn phố xá, đang được truyền đi...

anh-ky-anh-2-(1).jpg
Khung hình của Nguyễn Kỳ Anh. Ảnh: NVCC

Travel blogger Nguyễn Kỳ Anh - người thực hiện dự án Saigon Moments - những bộ ảnh về cuộc đời của nhiều con người nhọc nhằn nơi phố, được anh đánh số từ 1 đến 27. Bộ ảnh trở thành một cuốn truyện để kể về những câu chuyện phố xá của Sài Gòn.

“Đến nay, tôi đã kể 27 câu chuyện về những con người bình dị nơi góc phố mình đang sống, họ thật dễ thương, đã góp cho Sài Gòn - TP.Hồ Chí Minh thêm sắc màu và là minh chứng cho một thành phố luôn tử tế, bao dung”, Nguyễn Kỳ Anh chia sẻ.

Đã đi được hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam, mỗi nơi là một khung trời mới để Nguyễn Kỳ Anh khám phá. Mỗi tỉnh thành mang trong đó chiều dài lịch sử, chiều sâu văn hóa - xã hội, vẻ đẹp của kiến trúc, vẻ đẹp con người.

Kỳ Anh nói, mỗi bộ ảnh anh thực hiện đều sẽ có một câu chuyện riêng, một cách khai thác phù hợp và có chủ đề rõ ràng. “Mỗi nơi sẽ là một kỷ niệm, vì thế tôi muốn dành điều đặc biệt riêng cho mỗi bộ ảnh, để mỗi khi nhắc đến tên sẽ dễ nhớ hơn, dễ hình dung hơn”.

anh-ky-anh-1-(1).jpg
Khung hình của Nguyễn Kỳ Anh. Ảnh: NVCC

Thường, khi chụp ở mỗi địa phương hay mỗi con người, Nguyễn Kỳ Anh sẽ lên lịch trình trước, cụ thể những điểm đến, sau đó anh tìm hiểu thêm về thông tin địa lý, đặc điểm văn hóa, xã hội...

“Bản thân tôi có chuyên ngành kiến trúc nên tôi đặc biệt quan tâm nhiều đến yếu tố mỹ thuật và kiến trúc, văn hóa”, travel blogger Nguyễn Kỳ Anh nói.

Đi nhiều, nhìn ngắm, suy tư nhiều, nên khi hỏi về những đóng góp (nếu có) cho phát triển du lịch TP.Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung, Nguyễn Kỳ Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ nên và luôn luôn đó là bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, các công trình kiến trúc lịch sử, phát triển song hành với công nghệ, với xu hướng của thế giới”.

Travel blogger Nguyễn Kỳ Anh trăn trở và nhận diện, ngày nay, việc phát triển đang chạy theo đồng tiền, một số bộ phận vì cái lợi nên đã làm ảnh hưởng đến các giá trị truyền thống, văn hóa. Trong khi chính văn hóa là câu chuyện mang sức hút đến với du khách, thậm chí, kể câu chuyện của đất nước.

Vì vậy, anh cho biết sẽ tiếp tục các dự án lưu giữ ký ức bằng hình ảnh ở những nơi anh đặt chân...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giữ phố qua những khung hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO