Giúp bạn trẻ xây dựng gia đình hạnh phúc

THÁI CƯỜNG 01/08/2019 10:32

(QNO) - Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28.6), Điện Bàn tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp bạn trẻ xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Trương Thị Lộc - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tuyên truyền pháp luật về hôn nhân và gia đình cho thanh niên Điện Bàn. Ảnh: THÀNH NHÂN
Bà Trương Thị Lộc - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tuyên truyền pháp luật về hôn nhân và gia đình cho thanh niên Điện Bàn. Ảnh: THÀNH NHÂN

Nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho các cặp vợ chồng trẻ, nữ thanh niên”, Hội thi “Tuyên truyền viên về phòng chống bạo lực gia đình” là các hoạt động Thị đoàn Điện Bàn phối hợp với các đơn vị vừa tổ chức trong tháng 6 này.

Bí thư Thị đoàn - chị Đặng Thị Bảo Trinh cho hay, ở mỗi chương trình, Thị đoàn cung cấp những thông tin cần thiết như: kiến thức pháp luật hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh... Qua đó làm giảm thiểu các vụ ly hôn trong các cặp gia đình trẻ trên địa bàn thị xã, nâng cao hiểu biết về nội dung các văn bản pháp luật và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Hà Thị Nga - đại diện gia đình trẻ tham gia buổi nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho các cặp vợ chồng trẻ, nữ thanh niên” cho hay: “Đến với chương trình, tôi được nghe những câu chuyện, những mảnh đời, cuộc hôn nhân hạnh phúc hay những cuộc hôn nhân không đi đến đích hạnh phúc… Từ đó, hiểu được nguyên nhân và rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học cho chính vợ chồng tôi, đặc biệt là những kỹ năng ứng xử của vợ đối với chồng và cách để giữ hạnh phúc cho gia đình”.

Thanh niên tham gia Hội thi “Tuyên truyền viên về phòng chống bạo lực gia đình”. Ảnh: THÀNH NHÂN
Thanh niên tham gia Hội thi “Tuyên truyền viên về phòng chống bạo lực gia đình”. Ảnh: THÀNH NHÂN

Lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, Hội thi “Tuyên truyền viên về phòng chống bạo lực gia đình” thu hút sự tham gia của gần 50 bạn trẻ đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã. Các đội thi đã tự tin thể hiện sự hiểu biết về các quy định của luật và các biện pháp phòng chống bạo lực gia đình; truyền đi thông điệp nhắc nhở cho mỗi người về đạo đức, lối sống, tình yêu thương, trách nhiệm với gia đình.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng phòng VH-TT Điện Bàn, hiện nay phần lớn gia đình trên địa bàn thị xã đã nêu cao ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; thực hiện nghiêm quy định của địa phương, hương ước, quy ước ở cộng đồng dân cư. Thế nhưng, để tiếp tục tạo chuyển biến tích cực trong công tác gia đình thì cần tập trung đổi mới nội dung và giải pháp truyền thông về gia đình.

“Cần xây dựng, duy trì, phát triển hộp thư, số điện thoại, các địa chỉ tin cậy tiếp nhận thông tin về tình hình bạo lực gia đình ở địa phương. Ngoài ra chủ động kiểm soát và giải quyết các nguyên nhân sâu xa dẫn đến bạo lực gia đình; tiếp tục phối hợp với các ban ngành, Mặt trận và hội đoàn thể để triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án về công tác gia đình” - ông Tuấn nói.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp bạn trẻ xây dựng gia đình hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO