Giúp dân dồn điền đổi thửa

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 02/07/2015 09:50

Hàng trăm cán bộ, nhân dân xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) cùng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vượt sông 25 (Lữ đoàn Công binh 270, Quân khu 5) ra quân thực hiện công tác dồn điền dổi thửa.

Khu vực được thực hiện dồn điền đổi thửa đầu tiên ở Tam Ngọc là cánh đồng Sim thuộc thôn Đồng Hành. Cánh đồng này có diện tích hơn 21ha do hơn 150 hộ dân ở các thôn Đồng Hành, Ngọc Bích và Đồng Nghệ quản lý sản xuất. Đây là cánh đồng có diện tích tương đối lớn nhưng hầu hết thửa ruộng đều manh mún, nhỏ lẻ, giao thông nội đồng bất cập, hệ thống tưới tiêu không còn phù hợp. Vì vậy, dồn điền đổi thửa là việc làm cần thiết nhằm chuyển đổi từ thửa nhỏ sang thửa lớn bằng hình thức chỉnh trang đồng ruộng giảm bớt bờ thửa, kiến thiết lại bờ vùng phù hợp với kênh mương, giao thông nội đồng, tạo thuận lợi để đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, giảm bớt sức lao động của nông dân.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vượt sông 25 giúp nhân dân đồn điền đổi thửa. Ảnh: N.Đ.N
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vượt sông 25 giúp nhân dân đồn điền đổi thửa. Ảnh: N.Đ.N

Ngay sau buổi lễ phát động, cán bộ, nhân dân các thôn tỏa về các khu vực đã được phân công. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng bà con nông dân vẫn lao động không biết mệt mỏi. Tiếng cuốc, tiếng xẻng cùng tiếng động cơ xen lẫn tiếng người cười nói tạo nên khí thế sôi nổi. Ông Phạm Tịnh (thôn Đồng Hành) năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn tích cực tham gia công tác dồn điền đổi thửa. Ông mong muốn công việc này sớm hoàn thành để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân sản xuất. “Tôi thấy Nhà nước đầu tư cho công tác đồn điền đổi thửa để tạo điều kiện cho bà con nông dân chúng tôi sản xuất đem lại hiệu quả, chúng tôi rất cám ơn. Chúng tôi sẽ vận động bà con nông dân làm thế nào để sớm hoàn thành” – ông Tịnh nói.

Với khẩu hiệu “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vượt sông 25 đã vượt nắng thắng mưa để tham gia thực hiện công tác dồn điền đổi thửa với mong muốn góp một phần nhỏ của mình giúp nhân dân xã Tam Ngọc. Thiếu úy Lê Văn Hiền - Trung đội trưởng Trung đội 12 (Đại đội 13, Tiểu đoàn vượt sông 25) tâm sự: “Chúng tôi rất tự hào khi được cấp trên phân công về giúp nhân dân, chỉ tiêu đề ra của chúng tôi là phải làm nhanh để hoàn thành công trình, giúp nhân dân có chỗ sản xuất, đảm bảo cuộc sống. Vì vậy chúng tôi sẽ tích cực hoàn thành phần việc được xã Tam Ngọc và lữ đoàn giao cho để công trình hoàn thành càng sớm càng tốt”.

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp dân dồn điền đổi thửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO