Giúp dân "xóa đói giảm nghèo"

DƯƠNG LÊ 06/08/2015 08:55

Những năm qua, Trung đoàn 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giúp đỡ nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Tiên Phước và Phú Ninh phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao con vật nuôi cho gia đình bà Trương Thị Hoa, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh. Ảnh: TUẤN ANH
Bàn giao con vật nuôi cho gia đình bà Trương Thị Hoa, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh. Ảnh: TUẤN ANH

Buổi lễ bàn giao con vật nuôi của Trung đoàn 885 cho gia đình bà Trương Thị Hoa, ở thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, thắm tình quân dân. Tại buổi lễ, đơn vị đã trao 1 con bò giống, 50 con gà con cho bà Hoa để phát triển chăn nuôi sản xuất, bên cạnh đó, đơn vị còn hỗ trợ 50kg gạo, trồng cỏ, đóng góp 50 ngày công để làm chuồng trại, với tổng kinh phí hơn 22 triệu đồng. Được biết, gia đình bà Trương Thị Hoa gặp rất nhiều khó khăn, là hộ nghèo của xã, bà Hoa có một đứa con trai nhưng mắc bệnh về tim, không làm được những việc nặng nhọc, bản thân bà làm nông và đi làm thuê ở Tam Kỳ, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Nhận được sự giúp đỡ của trung đoàn, gia đình rất phấn khởi, vui mừng. Bà Trương Thị Hoa xúc động: “Được trung đoàn hỗ trợ con vật nuôi để phát triển kinh tế, gia đình tôi mừng lắm! Hai mẹ con sẽ cố gắng chăm sóc bò, gà thật tốt để từng bước thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống”.

Hưởng ứng chủ trương “Xóa 1 hộ đói, giảm 1 hộ nghèo” của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Trung đoàn 885 đã xây dựng kế hoạch cụ thể, trích một phần kinh phí từ tăng gia sản xuất và vận động sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đơn vị để giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Phước và Phú Ninh. Từ năm 2011 đến năm 2015, trung đoàn đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 4 hộ (3 hộ ở xã Tiên Phong - Tiên Phước, 1 hộ ở xã Tam Vinh - Phú Ninh), với kinh phí hơn 85 triệu đồng và gần 160 ngày công lao động, đến nay, có 3 hộ thoát nghèo bền vững. Trung tá Nguyễn Văn Thông, Chính ủy Trung đoàn 885 cho biết: “Với tình cảm, trách nhiệm của những người lính Cụ Hồ và nhằm giúp đỡ các hộ thoát nghèo, thời gian tới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào xóa 1 hộ đói, giảm 1 hộ nghèo trên địa bàn đóng quân. Trong đó, tích cực phối hợp với địa phương khảo sát, lựa chọn những hộ thật sự khó khăn để giúp đỡ, hỗ trợ, chủ yếu là tạo động lực để các gia đình có cơ sở phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đồng thời giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng chung tay góp sức vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân”.

Những việc làm thiết thực, tình nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 885 đối với các hộ nghèo trên địa bàn đóng quân càng làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” thêm tỏa sáng. Ông Nguyễn Khắc Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh nói: “Lãnh đạo, chính quyền địa phương rất cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Trung đoàn 885 đối với hộ nghèo của xã. Việc làm đó đã góp phần tích cực cùng với địa phương xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc, xây dựng tình đoàn kết gắn bó quân dân và thế trận lòng dân vững mạnh”.

DƯƠNG LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp dân "xóa đói giảm nghèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO