Giúp đỡ hộ nghèo neo đơn

GIANG BIÊN 27/06/2017 08:49

Đó là mô hình do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Phục (Thăng Bình) triển khai nhằm giúp đỡ hộ nghèo neo đơn vươn lên ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Hoa được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hỗ trợ chiếc quạt máy.
Bà Nguyễn Thị Hoa được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hỗ trợ chiếc quạt máy.

Xã Bình Phục hiện có 134 hộ nghèo, 190 hộ cận nghèo, trong đó số hộ thuộc diện neo đơn chiếm đến 71 trường hợp, đây là những hộ khó có khả năng thoát nghèo và cũng là nỗi trăn trở của lãnh đạo địa phương. Trong những năm qua, Bình Phục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể kêu gọi sự đóng góp của toàn xã hội để chăm lo hộ nghèo neo đơn. Đặc biệt, từ tháng 3.2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Phục ra mắt mô hình “Nhận giúp đỡ hộ nghèo neo đơn”. Ngay lần đầu ra mắt, cơ quan này đã nhận giúp đỡ hộ bà Nguyễn Thị Hoa (75 tuổi, ở thôn Ngọc Sơn Tây) để làm điển hình nhân rộng ra toàn xã.

Ông Trần Ngọc Nhân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Phục cho biết, với trường hợp nhận giúp đỡ, mỗi tháng MTTQ xã  không chỉ hỗ trợ trực tiếp 300 nghìn đồng mà còn vận động hỗ trợ gạo cùng một số nhu yếu phẩm để phần nào giúp họ ổn định đời sống hằng ngày. Như trường hợp bà Nguyễn Thị Hoa, bắt đầu từ tháng 3.2017, trong nhà luôn có đầy đủ gạo, dầu ăn và những nhu yếu phẩm khác do Mặt trận xã kêu gọi hỗ trợ. Vào tháng 4.2017, Mặt trận xã cũng đã hỗ trợ bà Hoa đóng giếng trị giá gần 2 triệu đồng để lấy nguồn nước sinh hoạt. Bà Hoa chia sẻ, bà tuổi đã cao đi lại khó khăn, nhà lại ở cách xa khu dân cư, quanh năm suốt tháng chỉ quanh quẩn trong nhà không làm gì ra tiền nên cũng có đôi ngày thiếu lương thực. Từ khi được Mặt trận xã nhận giúp đỡ, bà đã không còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Trong nhà bà, số điện thoại của Chủ tịch và Phó Chủ tịch Mặt trận xã đều được dán sẵn vào mặt tường, nếu hết gạo, hoặc các thứ thiết yếu, bà Hoa có thể gọi điện và ngay lập tức được hỗ trợ. “Không chỉ hỗ trợ lương thực, tiền mặt hàng tháng, tôi thiếu vật dụng cần thiết nào cũng được hỗ trợ ngay như máy quạt, nồi cơm điện… Bây giờ, trong nhà tôi cũng gọi là đầy đủ tiện nghi rồi” - bà Hoa cho hay.

Ông Trần Ngọc Nhân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Phục chia sẻ, hộ nghèo là người già neo đơn có cuộc sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Việc chung tay giúp đỡ để các trường hợp này ổn định cuộc sống là điều rất cần thiết.

GIANG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp đỡ hộ nghèo neo đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO